Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10237
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสุขุมาลย์ ชำนิจ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorอำมรา ภักดีบุรี, 2523--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-11-02T02:41:23Z-
dc.date.available2023-11-02T02:41:23Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10237-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยจูงใจที่เลือกใช้บริการสินเชื่อกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ (2) พฤติกรรมการใช้บริการสินเชื่อกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ และ (3) ความสัมพันธ์ปัจจัยจูงใจกับพฤติกรรมการใช้บริการสินเชื่อกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ กลุ่มประชากรศึกษา ผู้ถือบัตรสมาชิกกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ในอำเภอเกาะสมุยจำนวน 1,560 ราย กลุ่มตัวอย่างจำนวน 310 ราย เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้เป็นสถิติเชิงพรรณา ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐานและไคว์สแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ด้านข้อมูลทั่วไปของลูกค้า ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 20-30 ปี สถานภาพ โสด มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001–20,000 บาท และได้รับวงเงินอนุมัติสินเชื่อ 20,001–30,000 บาท (2) ด้านปัจจัยจูงใจที่เลือกใช้บริการสินเชื่อกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ของลูกค้ามีความคิดเห็นต่อปัจจัยจูงใจในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อพบว่า ปัจจัยจูงใจด้านการจัดรายการส่งเสริมการขายโปรโมชั่นผ่อน 0 % อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ การกำหนดอัตราค่าธรรมเนียมรายปี ฟรีตลอดชีพสำหรับบัตรเฟิร์สช้อยส์คาร์ด และน้อยที่สุด คือ การกำหนดอัตราค่าธรรมเนียมรายปี ปีละ 300 บาท สำหรับบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์วีซ่าคาร์ดและการกำหนดอัตราค่าธรรมเนียมรายปี ปีละ 500 บาท สำหรับบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์วีซ่าโกลด์ (3) ด้านพฤติกรรมของการใช้บริการสินเชื่อกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ พบว่าลูกค้าส่วนใหญ่ ได้สมัครใช้บริการครั้งแรกที่ห้างสรรพสินค้าโลตัส โดยใช้บริการส่วนใหญ่เป็นเงินสดหรือผ่อนสินค้า รองลงมาคือการชำระสินค้าและบริการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการเพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน ต้องการซื้อสินค้าและบริการ วงเงินที่ใช้บริการสินเชื่อกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ต่อครั้ง จำนวน 3,000-10,000 บาท สินค้าที่ผ่อนชำระส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า รองลงมาเป็นโทรศัพท์มือถือใช้เวลาในการผ่อนชำระ 12 เดือน โดยผ่อนชำระเป็นเงินสดในจำนวนขั้นต่ำที่ระบุในใบแจ้งหนี้ นอกจากนี้มีการใช้บริการฝากถอนเงินสดมากที่สุด 1 ครั้งต่อเดือนโดยใช้บริการสินเชื่อกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์บ่อยที่สุดที่ห้างสรรพสินค้าโลตัส (4) ด้านความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยจูงใจกับพฤติกรรมการใช้บัตรสินเชื่อกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ พบว่า ปัจจัยจูงใจที่เลือกใช้บริการสินเชื่อผ่อนชำระ 0 % และการได้รับข้อมูล ข่าวสารจากสื่อโฆษณาสิ่งพิมพ์ต่าง ๆ อย่างสม่ำเสมอ มีความสัมพันธ์กับความถี่ในการใช้บริการสินเชื่อผ่อนชำระสินค้าอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectสินเชื่อผู้บริโภคth_TH
dc.subjectบัตรเครดิต--การศึกษาการใช้th_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้บริการสินเชื่อกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ของลูกค้าในอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานีth_TH
dc.title.alternativeFactors affecting the customers behaviors toward using loan service of Krungsri First Choice in Koh Samui District, Suratthani Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were to; (1) motivation factors of using loan service of Krungsri First Choice; (2) behaviors of using loan service of Krungsri First Choice; and (3) relationship between motivation and behaviors of using loan service of Krungsri First Choice The studied samples comprised 310 members from 1,560 of Krungsri First Choice card holders in Koh Samui District, Suratthani Province. Tool employed was a questionnaire. The statistics used were descriptive statistics as frequencies , percentage , standard deviation, and Chi square test. The study results show that (1) as for general information, almost customers were female from 20-30 years old , single , being business employees , having salary from 10,001 – 20,000 Baht, and were approved financial amount 20,001 – 30,000 Baht; (2) as for motivation factors, the customers hard opinions for this at the high level , and for studying each reasons , the highest level was the 0% pay by installments promotion , followed by the free of charge for lifetime annual fu for First choice Card , the least was the 300 Baht for annual fu of the Krungsri First Choice Visa Card , and the 500 Baht for annual fu of the Krungsri First Choice Visa Gold is for behavior of using loan service of Krungsri First Choice, almost customer applied the cash at Tesco Lotus in order to pay by cash and pay by installments, followed by the product and service payment for more liquidity and buying product and service. The limit of loan service of Krungsri First Choice were 3,000 – 10,000 Baht in a time. Most of the protest were electronic appliance , followed by mobile shone for 12 months paying installment by cash for the least amount in the invoice . Moreover , the number of overall for loan service was 1 times at Tesco Lotus. (3) relation between motivation and behavior for using loan service of Krungsri First Choice revealed that the 0% pay by installments promotion and receiving the advertising media secularly related to using loan service of Krungsri First Choice with the level of significance at 0.05en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_128259.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.88 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons