กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10237
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยส่งผลต่อพฤติกรรมการใช้บริการสินเชื่อกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ของลูกค้าในอำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors affecting the customers behaviors toward using loan service of Krungsri First Choice in Koh Samui District, Suratthani Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: สุขุมาลย์ ชำนิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา
อำมรา ภักดีบุรี, 2523-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
สินเชื่อผู้บริโภค
บัตรเครดิต--การศึกษาการใช้
พฤติกรรมผู้บริโภค
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2554
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยจูงใจที่เลือกใช้บริการสินเชื่อกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ (2) พฤติกรรมการใช้บริการสินเชื่อกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ และ (3) ความสัมพันธ์ปัจจัยจูงใจกับพฤติกรรมการใช้บริการสินเชื่อกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ กลุ่มประชากรศึกษา ผู้ถือบัตรสมาชิกกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ในอำเภอเกาะสมุยจำนวน 1,560 ราย กลุ่มตัวอย่างจำนวน 310 ราย เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้เป็นสถิติเชิงพรรณา ได้แก่ ความถี่ ค่าร้อยละ ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐานและไคว์สแควร์ ผลการศึกษาพบว่า (1) ด้านข้อมูลทั่วไปของลูกค้า ส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 20-30 ปี สถานภาพ โสด มีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 10,001–20,000 บาท และได้รับวงเงินอนุมัติสินเชื่อ 20,001–30,000 บาท (2) ด้านปัจจัยจูงใจที่เลือกใช้บริการสินเชื่อกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ ของลูกค้ามีความคิดเห็นต่อปัจจัยจูงใจในระดับมาก เมื่อพิจารณารายข้อพบว่า ปัจจัยจูงใจด้านการจัดรายการส่งเสริมการขายโปรโมชั่นผ่อน 0 % อยู่ในระดับมากที่สุด รองลงมาคือ การกำหนดอัตราค่าธรรมเนียมรายปี ฟรีตลอดชีพสำหรับบัตรเฟิร์สช้อยส์คาร์ด และน้อยที่สุด คือ การกำหนดอัตราค่าธรรมเนียมรายปี ปีละ 300 บาท สำหรับบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์วีซ่าคาร์ดและการกำหนดอัตราค่าธรรมเนียมรายปี ปีละ 500 บาท สำหรับบัตรกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์วีซ่าโกลด์ (3) ด้านพฤติกรรมของการใช้บริการสินเชื่อกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ พบว่าลูกค้าส่วนใหญ่ ได้สมัครใช้บริการครั้งแรกที่ห้างสรรพสินค้าโลตัส โดยใช้บริการส่วนใหญ่เป็นเงินสดหรือผ่อนสินค้า รองลงมาคือการชำระสินค้าและบริการ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการเพิ่มสภาพคล่องทางการเงิน ต้องการซื้อสินค้าและบริการ วงเงินที่ใช้บริการสินเชื่อกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ต่อครั้ง จำนวน 3,000-10,000 บาท สินค้าที่ผ่อนชำระส่วนใหญ่จะเป็นเครื่องใช้ไฟฟ้า รองลงมาเป็นโทรศัพท์มือถือใช้เวลาในการผ่อนชำระ 12 เดือน โดยผ่อนชำระเป็นเงินสดในจำนวนขั้นต่ำที่ระบุในใบแจ้งหนี้ นอกจากนี้มีการใช้บริการฝากถอนเงินสดมากที่สุด 1 ครั้งต่อเดือนโดยใช้บริการสินเชื่อกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์บ่อยที่สุดที่ห้างสรรพสินค้าโลตัส (4) ด้านความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยจูงใจกับพฤติกรรมการใช้บัตรสินเชื่อกรุงศรีเฟิร์สช้อยส์ พบว่า ปัจจัยจูงใจที่เลือกใช้บริการสินเชื่อผ่อนชำระ 0 % และการได้รับข้อมูล ข่าวสารจากสื่อโฆษณาสิ่งพิมพ์ต่าง ๆ อย่างสม่ำเสมอ มีความสัมพันธ์กับความถี่ในการใช้บริการสินเชื่อผ่อนชำระสินค้าอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10237
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_128259.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.88 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons