Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10242
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ยุทธนา ธรรมเจริญ | th_TH |
dc.contributor.author | สุพัฒน์ ขุนดำ, 2517- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-11-02T03:15:36Z | - |
dc.date.available | 2023-11-02T03:15:36Z | - |
dc.date.issued | 2554 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10242 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคแท็บเล็ตในเขตกรุงเทพมหานคร และ (2) การเลือกซื้อแท็บเล็ตของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ ผู้ที่เคยซื้อแท็บเล็ตของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร โดยกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างตามวิธีของ ทาโร ยามาเน่ ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลคือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าความถี่ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชายมีอายุ 26-35 ปี ประกอบอาชีพพนักงาน/ลูกจ้าง การศึกษาในระดับปริญญาตรี ได้รับเงินเดือน 10,001-20,000 บาท และ (2) การเลือกซื้อแท็บเล็ตของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครพบว่า ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับเลือกซื้อแท็บเล็ตเนื่องจากความสะดวก สามารถใช้งานได้ในทุกสถานที่และตัดสินใจซื้อแท็บเล็ตด้วยตัวเอง ผู้บริโภคให้ความสำคัญต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยคือ ด้านผลิตภัณฑ์ เช่น ยี่ห้อสินค้า ความหลากหลายของสินค้า ประสิทธิภาพในการทำงาน ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย เช่น หาซื้อได้ง่ายตามร้านค้าทั่วไป จัดวางสินค้าให้ดูสะดุดตาและหาง่าย มีสินค้าตัวอย่างให้ดูทำให้ง่ายต่อการตัดสินใจซื้อ มีบริการส่งสินค้าถึงบ้าน/ที่ทำงาน ด้านราคา เช่น มีป้ายแสดงราคาที่ชัดเจน ราคามีความเหมาะสมกับคุณภาพ ราคามีความเหมาะสมสอดคล้องกับท้องตลาด ด้านการส่งเสริมการตลาด เช่น มีการโฆษณา/ประชาสัมพันธ์ทางสื่อต่าง ๆ จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการขายตามศูนย์การค้า จัดรายการลด-แลก-แจก-แถม เป็นต้น | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | แท็บเล็ตคอมพิวเตอร์--การตลาด | th_TH |
dc.title | ความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีต่อส่วนประสมทางการตลาดแท็บเล็ต ในเขตกรุงเทพมหานคร | th_TH |
dc.title.alternative | Customers' options towards marketing mix of tablet in Bangkok Metropolis | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | This research aimed to study: (1) the personal factor of consumers purchasing Tablet in Bangkok Metropolis; and (2) decisions of the consumers to purchasing Tablet in Bangkok Metropolis. The study was a survey research. The population was the customers. A total of 400 customers were defined by Taro Yamane. Questionnaire was used as the data collection instrument. Statistics used for the analysis included frequency, percentage, mean; and standard deviation. The research findings were: (1) the personal factor were males, aged between 26-35 years old, earned a living as private companie, employees, they got a bachelor degree and had an average monthly income of 10,001-20,000 baht; and (2) decisions of consumers purchase to Tablet was that the consumer paid attention to purchase Tablet because of convenience portable computers, and decision to purchase oneself. Thus the entrepreneur can induce in rows development products meditation for meets something consumer requirement too much most. The customers paid attention to overall marketing mix factor at the high level from more to lees as product, place, price, marketing promotion, respectively. | en_US |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_128275.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 7.94 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License