กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10242
ชื่อเรื่อง: ความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีต่อส่วนประสมทางการตลาดแท็บเล็ต ในเขตกรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Customers' options towards marketing mix of tablet in Bangkok Metropolis
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุพัฒน์ ขุนดำ, 2517-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
แท็บเล็ตคอมพิวเตอร์--การตลาด
วันที่เผยแพร่: 2554
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคแท็บเล็ตในเขตกรุงเทพมหานคร และ (2) การเลือกซื้อแท็บเล็ตของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ ผู้ที่เคยซื้อแท็บเล็ตของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร โดยกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างตามวิธีของ ทาโร ยามาเน่ ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลคือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าความถี่ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชายมีอายุ 26-35 ปี ประกอบอาชีพพนักงาน/ลูกจ้าง การศึกษาในระดับปริญญาตรี ได้รับเงินเดือน 10,001-20,000 บาท และ (2) การเลือกซื้อแท็บเล็ตของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครพบว่า ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับเลือกซื้อแท็บเล็ตเนื่องจากความสะดวก สามารถใช้งานได้ในทุกสถานที่และตัดสินใจซื้อแท็บเล็ตด้วยตัวเอง ผู้บริโภคให้ความสำคัญต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยคือ ด้านผลิตภัณฑ์ เช่น ยี่ห้อสินค้า ความหลากหลายของสินค้า ประสิทธิภาพในการทำงาน ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย เช่น หาซื้อได้ง่ายตามร้านค้าทั่วไป จัดวางสินค้าให้ดูสะดุดตาและหาง่าย มีสินค้าตัวอย่างให้ดูทำให้ง่ายต่อการตัดสินใจซื้อ มีบริการส่งสินค้าถึงบ้าน/ที่ทำงาน ด้านราคา เช่น มีป้ายแสดงราคาที่ชัดเจน ราคามี ความเหมาะสมกับคุณภาพ ราคามีความเหมาะสมสอดคล้องกับท้องตลาด ด้านการส่งเสริมการตลาด เช่น มีการโฆษณา/ประชาสัมพันธ์ทางสื่อต่าง ๆ จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการขายตามศูนย์การค้า จัดรายการลด-แลก-แจก-แถม เป็นต้น
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10242
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_128275.pdfเอกสารฉบับเต็ม7.94 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons