กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10242
ชื่อเรื่อง: | ความคิดเห็นของผู้บริโภคที่มีต่อส่วนประสมทางการตลาดแท็บเล็ต ในเขตกรุงเทพมหานคร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Customers' options towards marketing mix of tablet in Bangkok Metropolis |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ยุทธนา ธรรมเจริญ สุพัฒน์ ขุนดำ, 2517- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี แท็บเล็ตคอมพิวเตอร์--การตลาด |
วันที่เผยแพร่: | 2554 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้บริโภคแท็บเล็ตในเขตกรุงเทพมหานคร และ (2) การเลือกซื้อแท็บเล็ตของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ ผู้ที่เคยซื้อแท็บเล็ตของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร โดยกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างตามวิธีของ ทาโร ยามาเน่ ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูลคือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยการหาค่าความถี่ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชายมีอายุ 26-35 ปี ประกอบอาชีพพนักงาน/ลูกจ้าง การศึกษาในระดับปริญญาตรี ได้รับเงินเดือน 10,001-20,000 บาท และ (2) การเลือกซื้อแท็บเล็ตของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครพบว่า ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับเลือกซื้อแท็บเล็ตเนื่องจากความสะดวก สามารถใช้งานได้ในทุกสถานที่และตัดสินใจซื้อแท็บเล็ตด้วยตัวเอง ผู้บริโภคให้ความสำคัญต่อปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในภาพรวมอยู่ในระดับมาก โดยเรียงลำดับจากมากไปหาน้อยคือ ด้านผลิตภัณฑ์ เช่น ยี่ห้อสินค้า ความหลากหลายของสินค้า ประสิทธิภาพในการทำงาน ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย เช่น หาซื้อได้ง่ายตามร้านค้าทั่วไป จัดวางสินค้าให้ดูสะดุดตาและหาง่าย มีสินค้าตัวอย่างให้ดูทำให้ง่ายต่อการตัดสินใจซื้อ มีบริการส่งสินค้าถึงบ้าน/ที่ทำงาน ด้านราคา เช่น มีป้ายแสดงราคาที่ชัดเจน ราคามีความเหมาะสมกับคุณภาพ ราคามีความเหมาะสมสอดคล้องกับท้องตลาด ด้านการส่งเสริมการตลาด เช่น มีการโฆษณา/ประชาสัมพันธ์ทางสื่อต่าง ๆ จัดกิจกรรมเพื่อส่งเสริมการขายตามศูนย์การค้า จัดรายการลด-แลก-แจก-แถม เป็นต้น |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10242 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_128275.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 7.94 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License