Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10278
Title: ชุดฝึกอบรมแบบอิงประสบการณ์เรื่องการสร้างงานศิลปะด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 2 โรงเรียนเปรมประชา สังกัดกรุงเทพมหานคร
Other Titles: Experience-based training packages on creating art works by computer programs for second level students of Prempracha School under Bangkok Metropolitan administration
Authors: ทิพย์เกสร บุญอำไพ
สุกฤตา ชวนรุ่งเรือง
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
สมเชาวน์ เนตรประเสริฐ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --วิทยานิพนธ์
ศิลปะ--คอมพิวเตอร์ช่วยการสอน
โปรแกรมคอมพิวเตอร์
การฝึกอบรม--การสอนด้วยสื่อ
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ (1) เพื่อพัฒนาชุดฝึกอบรมแบบอิงประสบการณ์ เรื่อง การสร้างงานศิลปะด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 2 โรงเรียนเปรมประชา สังกัด กรุงเทพมหานคร ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 85/85 (2) เพื่อศึกษาความก้าวหน้าของผู้รับการ ฝึกอบรม เรื่อง การสร้างงานศิลปะด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 2 โรงเรียน เปรมประชา สังกัดกรุงเทพมหานคร และ (3) เพื่อศึกษาความคิดเห็นของผู้รับการฝึกอบรม ที่มีต่อ คุณภาพของชุดฝึกอบรมแบบอิงประสบการณ์ เรื่อง การสร้างงานศิลปะด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 2 โรงเรียนเปรมประชา สังกัดกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่าง คือ นักเรียนช่วงชั้นที่ 2 ของโรงเรียนเปรมประชา จำนวน 29 คน ที่ได้มา จากการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ (1) ชุดฝึกอบรมแบบอิงประสบการณ์ เรื่อง การ สร้างงานศิลปะด้วยโปรแกรมคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 2 โรงเรียนเปรมประชา สังกัด กรุงเทพมหานคร จำนวน 3 หน่วย (2) แบบทดสอบก่อนและหลังการฝึกอบรม และ(3) แบบสอบถาม ความคิดเห็นของผู้รับการฝึกอบรมที่มีต่อคุณภาพชุดฝึกอบรมแบบอิงประสบการณ์ สถิติในการวิเคราะห์ หาประสิทธิภาพของชุดฝึกอบรม คือ E, /E การทดสอบค่าที ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดฝึกอบรมแบบอิงประสบการณ์ เรื่อง การสร้างงานศิลปะด้วย โปรแกรมคอมพิวเตอร์ สำหรับนักเรียนช่วงชั้นที่ 2 โรงเรียนเปรมประชา สังกัดกรุงเทพมหานคร ที่ พัฒนาขึ้นทั้ง 3 หน่วยประสบการณ์ มีประสิทธิภาพ 83.59/83.64 , 83.90/84.52 , 82.61/83.09 ตามลำดับ เป็นไปตามเกณฑ์ 85/85 ที่ตั้งไว้ (2) ผู้รับการฝึกอบรมมีความก้าวหน้าในการฝึกอบรมอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) ผู้รับการฝึกอบรมมีความคิดเห็นต่อคุณภาพของชุดฝึกอบรมแบบอิง ประสบการณ์ ในระดับเหมาะสมมากที่สุด
Description: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2550
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10278
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม19.87 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons