Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10310
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการออกเสียงเลือกตั้งของข้าราชการตำรวจกองบังคับการตำรวจจราจร : ศึกษาเฉพาะกรณีการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 23 ธันวาคม 2550
Other Titles: Factors affected the voting behavior of traffic division's police officer : a case study of general election on december 23, 2550
Authors: ปธาน สุวรรณมงคล, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุชิน วงษ์บัณฑิตย์, 2507-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชารัฐศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการเมืองการปกครอง --การศึกษาเฉพาะกรณี
ข้าราชการตำรวจ
การเลือกตั้ง
การศึกษาอิสระ--การเมืองการปกครอง
Issue Date: 2553
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อพฤติกรรมการออกเสียงเลือกตั้งของ ข้าราชการตำรวจกองบังคับการตำรวจจราจร ศึกษาเฉพาะกรณีการเลือกตั้งทั่วไปในวันที่ 23 ธันวาคม 2550 ผลการวิจัยพบว่า ปัจจัยส่วนบุคคล ระดับการศึกษา ระดับชั้นยศ ระดับอายุราชการ ไม่ มีผลต่อพฤติกรรมการใช้สิทธิออกเสียงเลือกตั้ง ปัจจัยความนิยมในตัวผู้สมัครรับเลือกตั้ง นโยบาย พรรคการเมือง ลักษณะงานของข้าราชการตำรวจ พื้นที่ออกเสียงเลือกตั้งของข้าราชการตำรวจมีผล ต่อพฤติกรรมการใช้สิทธิออกเสียงเลือกตั้ง มีนัยสำคัญที่ระดับความเชื่อมั่น .05 ข้อเสนอแนะ ได้แก่ กองบังคับการตำรวจจราจรควรสนับสนุนให้ตำรวจจาราจรเข้าถึงสื่อต่างๆ ให้มากขึ้น ควรจัดกำลัง พลปฏิบัติหน้าที่ในวันเลือกตั้งให้สอดคล้องกับพื้นที่ของผู้ใช้สิทธิออกเสียงเลือกตั้ง เพื่อไม่ให้ กระทบต่อสิทธิออกเสียงเลือกตั้งของตำรวจ ควรมีนโยบายส่งเสริมให้ผู้ใต้บังคับบัญชาไปใช้สิทธิ ในวันก่อนเลือกตั้งทุกนาย และควรจัดให้ผู้สมัครรับเลือกตั้งและพรรคการเมืองเข้ามาให้ความรู้ใน กิจกรรมทางการเมือง และนโยบายของพรรคเพื่อตัดสินใจออกเสียงเลือกตั้ง ภายในหน่วยงาน ราชการแต่ละกองกำกับการ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10310
Appears in Collections:Pol-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
125270.pdfเอกสารฉบับเต็ม8.25 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons