กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10327
ชื่อเรื่อง: การสร้างเสริมประชาธิปไตยในสถานศึกษา : ศึกษาเฉพาะกรณีโรงเรียนในสังกัดสหวิทยาเขตเมืองกาฬสินธุ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 24 จังหวัดกาฬสินธุ์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Promotion of democracy in educational institutions : a case study of schools in the Urban Group Mueang Kalasin under the Office of Secondary Education 24, Kalasin Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์
สว่าง ไชยสงค์, 2507-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชารัฐศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. วิชาเอกการเมืองการปกครอง--การศึกษาเฉพาะกรณี
ประชาธิปไตย--กิจกรรมการเรียนการสอน
การศึกษาอิสระ--การเมืองการปกครอง
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชารัฐศาสตร์--การศึกษาเฉพาะกรณี
วันที่เผยแพร่: 2556
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาระดับของการสร้างเสริมประชาธิปไตยในสถานศึกษา สังกัดสหวิทยาเขตเมืองกาฬสินธุ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 24จังหวัดกาฬสินธุ์ (2) เพื่อเปรียบเทียบการสร้างเสริมประชาธิปไตยในสถานศึกษาและ (3) เพื่อศึกษาปัญหาและอุปสรรคของการสร้างเสริมประชาธิปไตยในสถานศึกษาดังกล่าว การสร้างเสริมประชาธิปไตยในสถานศึกษา : ศึกษาเฉพาะกรณีโรงเรียนในสังกัดสหวิทยาเขตเมืองกาฬสินธุ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 24 จังหวัดกาฬสินธุ์ ผลการศึกษาพบว่า (1)การสร้างเสริมประชาธิปไตยในสถานศึกษา โดยรวมทั้ง 4 ด้านคือ การจัดองค์การบริหารให้มีลักษณะเป็นประชาธิปไตย การจัดการเรียนการสอนเพื่อสร้างเสริมประชาธิปไตย การจัดกิจกรรมนอกห้องเรียนเพื่อสร้างเสริมประชาธิปไตย และ การจัดบรรยากาศและสภาพแวดล้อมที่เป็นประชาธิปไตย อยู่ในระดับมาก (2) การเปรียบเทียบการสร้างเสริมประชาธิปไตยในสถานศึกษา มีการสร้างเสริมประชาธิปไตยแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่.05 (3) ปัญหาและอุปสรรคในดำเนินการสร้างเสริมประชาธิปไตยในสถานศึกษา สังกัดสหวิทยาเขตเมืองกาฬสินธุ์ โดยภาพรวมพบว่า อยู่ในระดับปานกลาง
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10327
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Pol-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
143416.pdfเอกสารฉบับเต็ม15.41 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons