Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10327
Title: การสร้างเสริมประชาธิปไตยในสถานศึกษา : ศึกษาเฉพาะกรณีโรงเรียนในสังกัดสหวิทยาเขตเมืองกาฬสินธุ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 24 จังหวัดกาฬสินธุ์
Other Titles: Promotion of democracy in educational institutions : a case study of schools in the Urban Group Mueang Kalasin under the Office of Secondary Education 24, Kalasin Province
Authors: ธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์, อาจารย์ที่ปรึกษา
สว่าง ไชยสงค์, 2507-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชารัฐศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. วิชาเอกการเมืองการปกครอง --การศึกษาเฉพาะกรณี
ประชาธิปไตย--กิจกรรมการเรียนการสอน
การศึกษาอิสระ--การเมืองการปกครอง
Issue Date: 2556
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาเรื่องนี้ มีวัตถุประสงค์ (1) เพื่อศึกษาระดับของการสร้างเสริมประชาธิปไตยในสถานศึกษา สังกัดสหวิทยาเขตเมืองกาฬสินธุ์ สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษา เขต 24จังหวัดกาฬสินธุ์ (2) เพื่อเปรียบเทียบการสร้างเสริมประชาธิปไตยในสถานศึกษาและ(3) เพื่อศึกษาปัญหาและอุปสรรคของการสร้างเสริมประชาธิปไตยในสถานศึกษาดังกล่าวผลการศึกษาพบว่า (1)การสร้างเสริมประชาธิปไตยในสถานศึกษา โดยรวมทั้ง 4 ด้านคือ การจัดองค์การบริหารให้มีลักษณะเป็นประชาธิปไตย การจัดการเรียนการสอนเพื่อสร้างเสริมประชาธิปไตย การจัดกิจกรรมนอกห้องเรียนเพื่อสร้างเสริมประชาธิปไตย และ การจัดบรรยากาศและสภาพแวดล้อมที่เป็นประชาธิปไตย อยู่ในระดับมาก (2) การเปรียบเทียบการสร้างเสริมประชาธิปไตยในสถานศึกษา มีการสร้างเสริมประชาธิปไตยแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่.05 (3) ปัญหาและอุปสรรคในดำเนินการสร้างเสริมประชาธิปไตยในสถานศึกษา สังกัดสหวิทยาเขตเมืองกาฬสินธุ์ โดยภาพรวมพบว่า อยู่ในระดับปานกลาง
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10327
Appears in Collections:Pol-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
143416.pdfเอกสารฉบับเต็ม15.41 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons