กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10329
ชื่อเรื่อง: บทบาททางการเมืองของผู้ช่วยดำเนินงานของสมาชิกสภาผู้แทนราษฏร : กรณีศึกษาผู้ช่วยดำเนินงาน ส.ส.บุญรื่น ศรีธเรศ สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดกาฬสินธุ์ เขต 1
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The political role of a member of parliament's administrative assistant : a case study of the administrative assistants of Boonruen Srithares, M.P.Kalasin Province, District 1
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ปธาน สุวรรณมงคล, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุรทิน ศรีธเรศ, 2514-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชารัฐศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการเมืองการปกครอง --การศึกษาเฉพาะกรณี
สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร
การศึกษาอิสระ--การเมืองการปกครองท้องถิ่น
วันที่เผยแพร่: 2557
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาวิจัยนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาบทบาทในทางการเมืองของผู้ช่วยดำเนินงานสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (2) ศึกษาปัญหาอุปสรรคต่อการปฏิบัติงานคามบทบาทอำนาจหน้าที่ของผู้ช่วยดำเนินงานสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (3) เสนอแนะแนวทางการปรับปรุงบทบาท อำนาจหน้าที่ของผู้ช่วยดำเนินงานสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ช่วยดำเนินงานของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรมีบทบาทเป็นผู้ประสานความร่วมมือและช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่ของสมิชกสภาผู้แทนราษฎรที่ตนสังกัด รับเรื่องราวร้องทุกข์จากประชาชน ประสานงานกับหน่วยงานราชการและหน่วยงานอื่น ๆ นำเสนอโครงการต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์กับประชาชน รับส่งข้อมูล ข่าวสารและเอกสารประชาสัมพันธ์ของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ชี้แจงข่าวสารและข้อมูลโครงการต่าง ๆ ที่ริเริ่มการดำเนินงานให้กับประชาชนได้รับรู้ เพื่อเป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจของประชาชน เสนอแนะให้คำปรึกษากับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในเรื่องต่างๆ ลงพื้นที่และเข้าร่วมกิจกรรมสาธารณะแทนสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และปฏิบัติหน้าที่อื่น ๆ ตามที่ได้รับมอบหมายจากสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (2) ปัญหาและอุปสรรคเกี่ยวกับการปฏิบัติงานตามบทบาทหน้าที่ของผู้ช่วยดำเนินงานสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้แก่ การติดต่อประสานงานของผู้ช่วยดำเนินงานสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรนั้นขึ้นอยู่กับภาพลักษณ์และพฤติกรรมโดยทั่วไปของผู้ช่วยดำเนินงานของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเป็นหลัก (3) ข้อเสนอแนะ คือ ที่มาและองค์ประกอบของผู้ช่วยดำเนินงานของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรควรกำหนดบทบาทและหน้าที่ไว้ให้ชัดเจน แก้ไขระเบียบรัฐสภาว่าด้วยการแต่งตั้งบุคคลเพื่อปฏิบัติหน้าที่เป็นผู้ช่วยดำเนนงานของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรอันจะเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร การพัฒนาผู้ช่วยดำเนินงานของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรโดยการประชุม อบรม สัมมนาจากสถาบันทางการเมืองหรือสถาบันการศึกษา และประเมินผลการปฏิบัติงานอย่างต่อเนื่อง
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10329
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Pol-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
146043.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.9 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons