Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10341
Title: | ปัญหาและแนวทางแก้ไขปัญหาการให้บริการของศูนย์บริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จ สำนักงานเขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร |
Other Titles: | Problems and solutions of one stop service of Chomthong District Office, Bangkok Metropolitan Administration |
Authors: | จีระ ประทีป ฉัฐทิตา ปทุมบัวโต, 2515- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี กรุงเทพมหานคร. สำนักเขตจอมทอง บริการลูกค้า |
Issue Date: | 2555 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัญหาการให้บริการของศูนย์บริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จ สำนักงานเขตการศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัญหาการให้บริการของศูนย์บริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จ สำนักงานเขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร (2) แนวทางแก้ไขปัญหาการให้บริการของศูนย์บริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จ สำนักงานเขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างคือ ประชาชนผู้ใช้บริการศูนย์บริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จ สำนักงานเขตจอมทองกรุงเทพมหานคร จำนวน 343 คน โดยใช้วิธีกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างของ ทาโร่ ยามาเน่ และใช้การสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การทดสอบค่าเอฟ การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว โดยภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า ด้านบุคลากร มีปัญหาที่สำคัญคือไม่มีเจ้าหน้าที่ให้บริการในช่วงก่อนเวลาทำการและช่วงพักเที่ยง ปัญหาด้านอาคารสถานที่ คือ สถานที่สำหรับกรอกแบบฟอร์มและเอกสารต่างๆ มีไม่เพียงพอ ปัญหาด้านวัสดุอุปกรณ์ คือ แบบฟอร์มและคำร้องต่าง ๆ มีไม่เพียงพอ และปัญหาด้านการบริการ คือ ผู้ใช้บริการไม่ได้รับความสะดวกในการติดต่อขอใช้บริการ (2) แนวทางแก้ไขปัญหาการให้บริการของศูนย์บริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จ สำนักงานเขตจอมทอง ที่สำคัญคือ แนวทางแก้ไขด้านบุคลากร ควรจัดเจ้าหน้าที่อยู่ปฏิบัติงานในช่วงก่อนเวลาทำการและช่วงพักเที่ยง รวมถึงเจ้าหน้าที่ควรมีจิตสำนึกที่ดีในการปฏิบัติงาน แนวทางแก้ไขด้านอาคารสถานที่ ควรจะขยายศูนย์บริการให้กว้างขวางรองรับกับจำนวนผู้ใช้บริการ แนวทางแก้ไขด้านวัสดุอุปกรณ์ ควรจัดแบบฟอร์มและคำร้องต่าง ๆ ไว้ให้เพียงพอและควรจัดหาอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ที่ทันสมัยมาใช้ เพื่อช่วยให้การปฏิบัติงานรวดเร็วขึ้น แนวทางแก้ไขด้านการบริการ เจ้าหน้าที่ควรอำนวยความสะดวกและให้คำแนะนำแก่ผู้ใช้บริการศูนย์บริการจุดเดียวเบ็ดเสร็จ |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10341 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_130365.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 12.74 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License