Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10389
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสมพงษ์ แตงตาดth_TH
dc.contributor.authorสิริวรรณ เพียรเสมอth_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-11-09T08:41:30Z-
dc.date.available2023-11-09T08:41:30Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10389en_US
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง อาหารเพื่อชีวิต สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ใน เขตพื้นที่การศึกษานนทบุรี เขต 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 (2) ศึกษาความ ก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่เรียนจากชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ ผ่านเครือข่าย กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องอาหารเพื่อชีวิตและ (3) ศึกษาระดับความ คิดเห็นของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ที่มีต่อชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย กลุ่ม สาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่องอาหารเพื่อชีวิต กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนชลประทานวิทยา จังหวัด นนทบุรี จำนวน 30 คน โดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย ต้นแบบ ชิ้นงาน คือชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย กลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์ เรื่อง อาหารเพื่อชีวิต แบบทดสอบก่อนเรียน แบบทดสอบระหว่างเรียน แบบทดสอบหลังเรียน และ แบบสอบถามความคิดเห็น สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพของชุดการเรียน E,/E, ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย กลุ่มสาระการเรียนรู้ วิทยาศาสตร์ เรื่อง อาหารเพื่อชีวิต สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) นักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนอย่างมีนัย สำคัญทางสถิติระดับ .05 และ (3) นักเรียนมีความคิดเห็นต่อชุดการเรียนในระดับเห็นด้วยอย่างยิ่งth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2008.96en_US
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา--วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectวิทยาศาสตร์--คอมพิวเตอร์ช่วยการสอนth_TH
dc.subjectการเรียนการสอนผ่านเว็บth_TH
dc.titleชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่ายกลุ่มสาระการเรียนรู้วิทยาศาสตร์เรื่องอาหารเพื่อชีวิต สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 4 ในเขตพื้นที่การศึกษานนทบุรี เขต 2th_TH
dc.title.alternativeA computer-based learning package via network in the science learning area on the topic of food for life for Prathom Suksa IV students in Nonthaburi Educational Service Area 2th_TH
dc.typeThesisen_US
dc.identifier.DOI10.14457/STOU.the.2008.96-
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา)th_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were (1) to develop a computer-based learning package via network in the Science Learning Area on the topic of Food for Life for Prathom Suksa IV students in Nonthaburi Educational Service Area 2 to meet the predetermined 80/80 efficiency criterion, (2) to study the learning progress of Prathom Suksa IV students learning from the computer-based learning package via network in the Science Learning Area on the topic of Food for Life; and (3) to study the students' opinions toward the computer-based learning package via network in the Science Learning Area on the topic of Food for Life. The research sample consisted of 30 purposively selected Prathom Suksa IV students of Chon Prathan Witthaya School in Nonthaburi province. The research instrument employed in the study comprised a prototype computer-based learning package via network in the Science Learning Area on the topic of Food for Life; an achievement test for pre-testing, formative testing, and post-testing; and (3) a questionnaire to assess the student's opinions toward the computer-based learning package. Statistics for data analysis were the El/E2 efficiency index, mean, standard deviation and t-test. The research findings indicated that (1) efficiency of computer-based learning package via network in the Science Learning Area on the topic of Food for Life met the 80/80 efficiency criterion; (2) the students achieved significant learning progress at the .05 level; and (3) the students' opinions toward the computer-based learning package via network were at the highly agreeable level.en_US
dc.contributor.coadvisorนวลจิตต์ เชาวกีรติพงศ์th_TH
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม27.71 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons