Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10392
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorนิธิพัฒน์ เมฆขจร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorลัดดาวรรณ ณ ระนอง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorอุมาพร สงสุวรรณ-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-11-10T03:19:58Z-
dc.date.available2023-11-10T03:19:58Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10392-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (การแนะแนว))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบการมีวินัยในตนเองของนักเรียนก่อน และหลังการใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวและ (2) เปรียบเทียบการมีวินัยในตนเองของนักเรียนกลุ่ม ทดลองที่ใช้ชุดกิจกรรมแนะแนวกับกลุ่มควบคุมที่ใช้การให้ข้อสนเทศภายหลังการทดลอง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนจิตรลดาที่ ได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจงและสมัครใจ จำนวน 32 คน แล้วจึงสุ่มอย่างง่ายเป็นกลุ่มทดลอง 16 คน กลุ่มควบคุม 16 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบวัดความมีวินัยในตนเองของนักเรียนที่ มีความเที่ยง 0.93 และชุดกิจกรรมแนะแนว และการให้ข้อสนเทศ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) นักเรียนกลุ่มทดลองมีคะแนนเฉลี่ยของความมีวินัยในตนเองสูง กว่าก่อนทดลองอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ.01 และ (2) นักเรียนกลุ่มทดลองที่ใช้ชุดกิจกรรมแนะแนว มีคะแนนความมีวินัยในตนเองสูงกว่ากลุ่มควบคุมที่ใช้ชุดการให้ข้อสนเทศ อย่างมีนัยสำคัญทาง สถิติที่ระดับ.01th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2008.233-
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการแนะแนว --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectวินัย--กิจกรรมการเรียนการสอนth_TH
dc.subjectการควบคุมตนเองth_TH
dc.titleผลของชุดกิจกรรมแนะแนวที่มีต่อความมีวินัยในตนเองของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนจิตรลดาth_TH
dc.title.alternativeThe effects of using a guidance activities package on self-discipline on Mathayom Suksa III students of Chitralada Schoolth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.identifier.DOI10.14457/STOU.the.2008.233-
dc.degree.nameศึกษาศาสตรมหาบัณฑิต (การแนะแนว)th_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were (1) to compare the students'self- discipline prior and after using guidance activities and (2) to compare the self- discipline between students in the experimental group and those in the control group prior and after using guidance activities. The study was conducted with Mathayom Suksa III students of Chitralada School using purposive sampling technique. The sample for this study consisted of 32 students. Then the simple random sampling technique was used to piace students into two groups, experimental and control, each of which consisted of 16 students. The instruments used in this study were the self-discipline test of which the reliability was 0.93, guidance activities and information-based activities.The data obtained were analyzed by mean of arithmetic mean, standard deviation, and t-test. The results of the analysis revealed that (1) the posttest mean score on the self-discipline of students in the experimental group was higher than the pretest mean score at the significance level of.01 and (2) the posttest mean score on the self- discipline of students in the experimental group using guidance activities were higher than that of the control group using information-based activities at the significance level of .01en_US
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.12 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons