Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10466
Title: ความพร้อมในการปฏิบัติงานที่บ้านของพนักงานสายสนับสนุนวิชาการคณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ในสถาบันการศึกษาแห่งหนึ่ง
Other Titles: Readiness to work from home of staff in the Faculty of Architecture in an education institution
Authors: ภาวิน ชินะโชติ
รัศมี ดวงคำ, 2528-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
สมรรถภาพในการทำงาน
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความพร้อมของการทำงานจากที่บ้านของพนักงานสายสนับสนุนวิชาการ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ (2) เปรียบเทียบความพร้อมของพนักงานสายสนับสนุนวิชาการ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ คือ พนักงานสายสนับสนุนวิชาการ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ในสถาบันการศึกษาแห่งหนึ่ง จำนวน 63 คน โดยศึกษาประชากรเต็มจำนวน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ แบบสอบถามในการวิเคราะห์ข้อมูล ผู้วิจัยนำข้อมูลที่ได้มาจากแบบสอบถามมาวิเคราะห์ด้วยคอมพิวเตอร์ โดยสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล คือ โดยการแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ด้วยสถิติค่าทีและค่าเอฟ ผลการศึกษาพบว่า 1) ระดับความพร้อมของการทำงานจากที่บ้านของพนักงานสายสนับสนุนวิชาการ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ด้านความรู้ความสามารถ และทักษะปฏิบัติเทคโนโลยีสารสนเทศ และระดับความพร้อมด้านเจตคติ/ความเต็มใจ โดยภาพรวม อยู่ในระดับความเห็นด้วยมาก 2) แนวคิดการปฏิบัติงานจากที่บ้านได้รับการยอมรับจากพนักงานสายสนับสนุนวิชาการ โดยขึ้นอยู่กับลักษณะตามปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ เพศ อายุ ระดับการศึกษา ประสบการณ์การทำงาน ตำแหน่งการปฏิบัติงาน และ ลักษณะที่พักอาศัย ที่แตกต่างกันส่งผลต่อระดับความพร้อมของการทำงานจากที่บ้าน ด้านความรู้ความสามารถ และทักษะปฏิบัติเทคโนโลยีสารสนเทศ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และลักษณะของปัจจัยส่วนบุคคล ได้แก่ อายุ ระดับการศึกษา ตำแหน่งการปฏิบัติงานที่แตกต่างกันส่งผลต่อระดับความพร้อมของการทำงานจากที่บ้านของพนักงานสายสนับสนุนวิชาการ คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ ด้านเจตคติ/ความเต็มใจ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05.
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10466
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.47 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons