กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10498
ชื่อเรื่อง: คุณภาพการให้บริการของโรงแรมเรือนทิพย์ พัทยา บูติค เรสซิเดนซ์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Service quality of Ruenthip Pattaya Boutique Residence
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ภูริพัฒน์ ชาญกิจ
นุกูล ศรีทับทิม, 2519-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: โรงแรมเรือนทิพย์ พัทยา บูติค เรสซิเดนซ์--บริการลูกค้า
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
โรงแรม--บริการลูกค้า
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2562
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาพฤติกรรมของผู้ใช้บริการโรงแรมเรือนทิพย์ พัทยา บูติค เรสซิเด้นซ์ (2) ศึกษาคุณภาพการให้บริการของโรงแรมเรือนทิพย์พัทยา บูติค เรสซิเคนซ์ และ (3) เปรียบเทียบความพึงพอใจต่อคุณภาพการให้บริการของโรงแรมเรือนทิพย์ พัทยา บูติค เรสซิเด้นซ์ จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงสำรวจ ประชากรที่ศึกษา คือ ลูกค้าของโรงแรมเรือนทิพย์พัทยา ซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน กำหนดกลุ่มตัวอย่างได้ 400 คน ด้วยสูตรของคอแครน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างตามสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเยี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะ ห์ความแปรปรวนทางเดียว และการเปรียบเทียบเชิงพหุคูณด้วยวิธีผลต่างอย่างมีนัยสำคัญน้อยที่สุด ผลการศึกษา พบว่า (1) ผู้ใช้บริการส่วนใหญ่เดินทางมาเมืองพัทยามีวัตถุประสงค์เพื่อการท่องเที่ยวและพักผ่อน เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนบุคคล ใช้บริการเป็นหมู่คณะมากกว่า 10 คน ขึ้นไป พักที่โรงแรมเป็นเวลา 2 คืน รู้จักโรงแรมจากสื่อเว็บไซต์ และการเลือกใช้บริการถูกกำหนดจากหน่วยงาน (2) คุณภาพการให้บริการของผู้ใช้บริการในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านรูปลักษณ์ทางกายภาพ ด้านการสร้างความมั่นใจ ด้านความน่าเชื่อถือ ด้านการตอบสนองความต้องการ ด้านการเอาใจใส่ อยู่ในระดับมาก เรียงตามลำดับ และ (3) ผู้ตอบแบบสอบถามที่มีระดับการศึกษา อาชีพ ที่แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อระดับคุณภาพการให้บริการ แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ 0.05 ส่วนด้าน เพศ อายุ สถานภาพสมรสและรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกัน มีความคิดเห็นต่อระดับคุณภาพการให้บริการไม่แตกต่างกัน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10498
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม18.17 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons