กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10529
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยที่มีผลต่อการปฏิบัติงานในบริษัท บาธรูมดีไซน์ ไอ-สปา จำกัด |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Factors affecting employee performance in Bath Room Design I-Spa Company Limited |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | กิ่งพร ทองใบ ธนกฤต พลชยขจร, 2515- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี พนักงานบริษัท--การทำงาน พนักงานบริษัท--ทัศนคติ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
วันที่เผยแพร่: | 2563 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยจูงใจของพนักงานบริษัท บาธรูมดีไซน์ ไอ-สปา จำกัด (2) ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยค้ำจุนของพนักงาน บริษัท บาธรูมดีไซน์ ไอ-สปา จำกัด (3) ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานของพนักงาน บริษัท บาธรูมดีไซน์ ไอ-สปา จำกัด (4) ปัจจัยจูงใจ และปัจจัยค้ำจุนที่มีผลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงาน บริษัท บาธรูมดีไซน์ ไอ-สปา จำกัด การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ พนักงานบริษัท บาธรูมดีไซน์ ไอ-สปา จำกัด จำนวน 279 คน กำหนดขนาดตัวอย่างด้วยสูตรของยามาเน่ ได้กลุ่ม ตัวอย่าง 175 คน ด้วยวิธีการสุ่มตามสะดวก เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเยี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า (1) พนักงานมีระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยจูงใจในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านความสำเร็จของงาน ความรับผิดชอบ และการได้รับการยอมรับอยู่ในระดับมาก ตามลำดับ (2) พนักงานมีระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับปัจจัยค้ำจุนในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านความมั่นคงของงานอยู่ในระดับมาก ด้านการบังคับบัญชาและนโยบาย และด้านความสัมพันธ์ระหว่างเพื่อนร่วมงานอยู่ในระดับปานกลางตามลำดับ (3) ประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงานในภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า ด้านการปฏิบัติงานได้ตรงตามเป้าหมายและตามมาตรฐานที่องค์การกำหนด ด้านการปฏิบัติงานได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว และมีความครบถ้วนของงานที่ได้รับมอบหมาย และด้านการสามารถนำเทคโนโลยีมาประยุกต์ใช้เพื่อให้ผลการปฏิบัติงานมีประสิทธิกาพมากขึ้นอยู่ในระดับมาก ตามลำดับ (4) ปัจจัยจูงใจ ได้แก่ ด้านการได้รับการยอมรับ ด้านความรับผิดชอบ และปัจจัยค้ำจุน ด้านความมั่นคงของงานมีผลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงาน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.01 สามารถร่วมกันพยากรณ์การผันแปรของประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของพนักงาน คิดเป็นร้อยละ 87 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10529 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 11.6 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License