กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10590
ชื่อเรื่อง: | ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อพฤติกรรมการเช่ารถยนต์ของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในเมืองพัทยาในยุควิถีใหม่ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Factors influencing car rental behavior of foreign tourists in Pattaya in the new normal |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ราณี อิสิชัยกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา ดนุรุต แก้วกฤษฏางค์, 2529- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี การเช่ารถยนต์ พฤติกรรมผู้บริโภค นักท่องเที่ยวต่างชาติ การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ |
วันที่เผยแพร่: | 2563 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สำรวจปัจจัยส่วนบุคคล เพศ อายุ สถานภาพ อาชีพ รายได้ และสัญชาติ ปัจจัยส่วนประสมการตลาด และพฤติกรรมการเช่ารถยนต์ของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในเมืองพัทยา ในยุควิถีใหม่ (2) เปรียบเทียบพฤติกรรมการเช่ารถยนต์ของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในเมืองพัทยาในยุควิถีใหม่จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล (3) ค้นหาอิทธิพลของปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อพฤติกรรมกรรมการเช่ารถยนต์ของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในเมืองพัทยาในยุควิถีใหม่ และ (4) ค้นหาอิทธิพลของปัจจัยวิถีใหม่ต่อพฤติกรรมการเช่ารถยนต์ของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในเมืองพัทยาในยุควิถีใหม่ ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชายอายุ 21-30 ปี สถานภาพโสดอาชีพพนักงานบริษัทเอกชนรายได้เฉลี่ย 701-900 ดอลลาร์สหรัฐ สัญชาติรัสเซีย ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด พบว่า จะให้ความสาคัญด้านผลิตภัณฑ์เป็นลำดับที่หนึ่ง ลำดับที่สองคือ ด้านราคา ด้านบุคคล ด้านกระบวนการ ด้านการส่งเสริมการตลาด และด้านลักษณะทางกายภาพ ตามลาดับ และมีพฤติกรรมการใช้บริการส่วนใหญ่เลือกสถานประกอบการที่ไม่อยู่ในแหล่งธุรกิจ เลือกเช่ารถยนต์นั่งส่วนบุคคลมากที่สุดและนิยมใช้บริการมากที่สุดในช่วงเสาร์อาทิตย์ รองลงมาเป็นช่วงวันหยุดนักขัตฤทธิ์และช่วงวันหยุดยาว (2) นักท่องเที่ยวที่มีปัจจัยส่วนบุคคลด้านเพศ อายุ สถานภาพ อาชีพ รายได้ และสัญชาติที่แตกต่างกันมีพฤติกรรมการเช่ารถยนต์ในเมืองพัทยาแตกต่างกันอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (3) ปัจจัยทางด้านส่วนประสมการตลาดด้านกระบวนการมีอิทธิพลสามารถอธิบายพฤติกรรมการเช่ารถยนต์ของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในเมืองพัทยาได้ร้อยละ 10 อย่างมีนัยสาคัญทางสถิติ ที่ระดับ 0.05 และ (4) ปัจจัยวิถีใหม่ด้านสุขภาพ สุขอนามัย และสังคมมีอิทธิพลและสามารถอธิบายพฤติกรรมการเช่ารถยนต์ของนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติในเมืองพัทยาได้ร้อยละ 36.3 อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10590 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 21.23 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License