กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10595
ชื่อเรื่อง: ความต้องการเว็บไซต์ของโรงเรียนตามความคิดเห็นของครูและนักเรียน โรงเรียนภัทรวิทยา อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The needs for website of school according to opinions of teachers and students of Phatthara Witthaya School, Mae Sot District, Tak Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ศันสนีย์ สังสรรค์อนันต์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ประภาส กุนุ, 2529-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
การพัฒนาเว็บไซต์
การศึกษากับเทคโนโลยี
การศึกษาอิสระ--เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาความต้องการเว็บไซต์ของโรงเรียนตามความคิดเห็นของครูและนักเรียนโรงเรียนภัทรวิทยา อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก ประชากร ได้แก่ ครูและนักเรียนระดับมัธยมศึกษา ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2561 โรงเรียนภัทรวิทยา อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก จำนวน 500 คน ประกอบด้วย ครู จำนวน 80 คน และนักเรียน จำนวน 420 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามความต้องการเว็บไซต์ของโรงเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยปรากฏว่า ความต้องการเว็บไซต์ของโรงเรียนตามความคิดเห็นของครูโรงเรียนภัทรวิทยา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมากทั้ง 4 ด้าน โดยประเด็นที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดแต่ละด้าน คือ ด้านเนื้อหา ได้แก่ มีข้อมูลเกี่ยวกับเอกสารงานวิชาการให้ครูดาวน์โหลด ด้านรูปแบบการนำเสนอ ได้แก่ ขนาดตัวอักษรและรูปแบบตัวอักษรมีความสวยงามและอ่านได้ง่าย ด้านการออกแบบเว็บไซต์ ได้แก่ ลักษณะภาพประกอบเว็บสวยงามน่าสนใจและทันสมัย และด้านประโยชน์และการนำไปใช้งานเว็บไซต์ ได้แก่ สามารถเข้าถึงกลุ่มบุคคลเป้าหมายได้ง่ายขึ้น สำหรับความต้องการเว็บไซต์ของโรงเรียนตามความคิดเห็นของนักเรียนโรงเรียนภัทรวิทยา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้านพบว่า อยู่ในระดับมาก 3 ด้าน และปานกลาง 1 ด้าน โดยประเด็นที่มีค่าเฉลี่ยสูงสุดในแต่ละด้าน คือ ด้านเนื้อหา ได้แก่ ภาพประกอบกับเนื้อหาในเว็บไซต์มีความสัมพันธ์สอดคล้องกัน ด้านรูปแบบการนำเสนอ ได้แก่ ขนาดตัวอักษรและรูปแบบตัวอักษรมีความสวยงามและอ่านได้ง่าย ด้านการออกแบบเว็บไซต์ ได้แก่ มีระบบการใช้งานที่ถูกต้อง เหมาะสม และด้านประโยชน์และการนำไปใช้งานเว็บไซต์ ได้แก่ สามารถเป็นแหล่งความรู้ได้
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10595
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
162224.pdfเอกสารฉบับเต็ม15.88 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons