Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10653
Title: ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้แบบ 4 MAT ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดดอนไก่เตี้ย จังหวัดเพชรบุรี
Other Titles: The effects of 4 MAT learning activities management on Thai language learning achievement of Prathom Suksa VI students at Wat Don Kai Tia School in Phetchaburi Province
Authors: สุวรรณี ยหะกร, อาจารย์ที่ปรึกษา
ทิพรสย์ ระโหฐาน, 2520-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาหลักสูตรและการสอน --การศึกษาเฉพาะกรณี
ภาษาไทย--กิจกรรมการเรียนการสอน
ภาษาไทย--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)--ไทย--เพชรบุรี
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--ภาษาไทย
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนวิชาภาษาไทยของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ระหว่างก่อนเรียนและหลังเรียน โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบ 4 MAT กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 50 คน เครื่องมือที่ใช้ แผนการจัดการเรียนรู้และแบบทดสอบวัดผลผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน สถิติที่ใช้ในทางวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยปรากฏว่า 1) นักเรียนที่ได้เรียนวิชาภาษาไทย โดยใช้กิจกรรมการเรียนรู้แบบ 4 MAT มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10653
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
161882.pdfเอกสารฉบับเต็ม9.78 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons