Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10694
Title: ปัจจัยที่เกี่ยวข้องในการตัดสินใจศึกษาระดับปริญญาตรีของนักศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา
Other Titles: Factors related the decision to study at the bachelor degree Level in the Faculty of students in Suan Sunandha Rajabhat University
Authors: สุทธิวรรณ ตันติรจนาวงศ์
วนิดา กงแหลม, 2531-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา--การศึกษาต่อ
การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยที่เกี่ยวข้องในการตัดสินใจศึกษาระดับปริญญาตรีของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา (2) เปรียบเทียบปัจจัย ที่เกี่ยวข้องในการตัดสินใจศึกษาต่อระดับปริญญาตรีของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา จำแนกตามคณะวิชา กลุ่มตัวอย่าง คือ นักศึกษาระดับปริญญาตรี ชั้นปีที่ 1 มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา จำนวน 237 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถามมีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.97 สถิติที่ใช้ในทางวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐานการวิเคราะห์ความแปรปรวน ทางเดียว และการเปรียบเทียบรายคู่ด้วยวิธีการของเชฟเฟ่ ผลการศึกษาปรากฏว่า (1) ปัจจัยที่เกี่ยวข้องในการตัดสินใจศึกษาระดับปริญญาตรีของนักศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา โดยภาพรวม และรายด้านอยู่ในระดับมาก เรียงลำดับดังนี้ หลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน อาคารสถานที่และสิ่งอำนวยความ ภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัย การประชาสัมพันธ์ สื่ออุปกรณ์และเทคโนโลยีการเรียนการสอน และ (2) เปรียบเทียบปัจจัยที่เกี่ยวข้องในการตัดสินใจศึกษาต่อระดับปริญญาตรีของนักศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา จำแนกตามคณะวิชา แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ ระดับ. 05 เมื่อพิจารณาเป็นรายคู่ พบว่าคณะครุศาสตร์ แตกต่างกับ มนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ และคณะศิลปกรรมศาสตร์ คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี คณะเทคโนโลยีอุตสาหกรรม คณะวิทยาการจัดการ วิทยาลัยพยาบาลและสุขภาพ วิทยาลัยสถาปัตยกรรม วิทยาลัยสหเวชศาสตร์ วิทยาลัยนวัตกรรมและการจัดการ วิทยาลัยนานาชาติ วิทยาลัยการภาพยนตร์ ศิลปะการแสดง และสื่อใหม่ วิทยาลัยโลจิสติกส์และซัพพลายเชน แตกต่างกันอย่างไม่มีนัยสำคัญ ในด้านภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัย หลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน สื่ออุปกรณ์และเทคโนโลยีการเรียนการสอน อาคารสถานที่ และสิ่งอำนวยความสะดวกและการประชาสัมพันธ์และทุกคณะวิชาไม่แตกต่างกันในด้านภาพลักษณ์ของมหาวิทยาลัย หลักสูตรและการจัดการเรียนการสอน สื่ออุปกรณ์และเทคโนโลยีการเรียนการสอน อาคารสถานที่ และสิ่งอำนวยความสะดวก และการประชาสัมพันธ์
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10694
Appears in Collections:Edu-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
166579.pdfเอกสารฉบับเต็ม15 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons