กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10710
ชื่อเรื่อง: การบริหารเวลาของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Time management of school administrators under Pathum Thani Primary Educational Service Area Office 2
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: จุฬาลักษณ์ โสระพันธ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
วฤษาย์ เลิศศิริ, 2525-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
ผู้บริหารโรงเรียน--การบริหาร
ผู้บริหารโรงเรียน--การบริหารเวลา
การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2563
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาการบริหารเวลาของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2 และ (2) เปรียบเทียบการบริหารเวลาของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2 จาแนกตามคุณวุฒิ ประสบการณ์ในตาแหน่งผู้บริหารสถานศึกษา ขนาดสถานศึกษา และผลการทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ครูสังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2 ปีการศึกษา 2563 จานวน 316 คน ได้มาโดยการสุ่มแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ แบบสอบถามเกี่ยวกับการบริหารเวลาของผู้บริหารสถานศึกษา สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที และการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการเปรียบเทียบรายคู่ด้วยวิธีการของเชฟเฟ่ ผลการวิจัยพบว่า (1) การบริหารเวลาของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2 ในภาพรวมและรายด้าน อยู่ในระดับมาก เรียงตามลาดับดังนี้ ด้านการตั้งเป้าหมายในการทางาน ด้านการวางแผนการใช้เวลาและด้านการติดตามผลการใช้เวลา ด้านการจัดตารางเวลา ด้านการขจัดหรือลดตัวการที่ทาให้เสียเวลา ด้านการจัดลาดับความสาคัญของงาน (2) ผลการเปรียบเทียบการบริหารเวลาของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสานักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาปทุมธานี เขต 2 จาแนกตามคุณวุฒิ พบว่า มีการบริหารเวลาไม่แตกต่างกัน ส่วนการจาแนกตามประสบการณ์ในตาแหน่งผู้บริหารสถานศึกษา ขนาดสถานศึกษา และผล การทดสอบทางการศึกษาระดับชาติขั้นพื้นฐาน พบว่า มีการบริหารเวลาในภาพรวมและรายด้านแตกต่างกันอย่างมีนัยสาคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10710
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
166839.pdfเอกสารฉบับเต็ม17.27 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons