กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10720
ชื่อเรื่อง: | ปัญหาทางกฎหมายในการคุ้มครองผู้บริโภคจากการโฆษณายา |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Legal problems in the protection of consumers from drugs advertisement |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ภาณินี กิจพ่อค้า, อาจารย์ที่ปรึกษา สุรชัย วงษ์ชมภู, 2527- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิติศาสตร์ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. วิชาเอกกฎหมายธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี ยา--การตลาด การคุ้มครองผู้บริโภค--กฎหมายและระเบียบข้อบังคับ--ไทย การศึกษาอิสระ--กฎหมายธุรกิจ |
วันที่เผยแพร่: | 2557 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | วัตถุประสงค์เพื่อศึกษา ปัญหาและแก้ไขกฎหมายในการคุ้มครองผู้บริโภคจากการโฆษณายา การโฆษณาเกินจริงและการส่งเสริมการขาย เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ ผลการศึกษาพบว่าการนำเทคนิคการสื่อสาร และการส่งเสริมการตลาดมาใช้เป็นการเป็นการฝ่าฝืนต่อกฏหมายไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค ผู้ศึกษาจึงเสนอแนวทางแก้ไขคำจำกัดความ โฆษณา ตาม มาตร 3 พระราชบัญญัติคุ้ครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522 และนิยามตามร่างพระราชบัญญัติยา พ.ศ. (ฉบับแก้ไขร่าง พ.ร.บ. สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา) มาตรา 4 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10720 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Law-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 15.88 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License