กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10720
ชื่อเรื่อง: ปัญหาทางกฎหมายในการคุ้มครองผู้บริโภคจากการโฆษณายา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Legal problems in the protection of consumers from drugs advertisement
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ภาณินี กิจพ่อค้า, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุรชัย วงษ์ชมภู, 2527-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชานิติศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. วิชาเอกกฎหมายธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ยา--การตลาด
การคุ้มครองผู้บริโภค--กฎหมายและระเบียบข้อบังคับ--ไทย
การศึกษาอิสระ--กฎหมายธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2557
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: วัตถุประสงค์เพื่อศึกษา ปัญหาและแก้ไขกฎหมายในการคุ้มครองผู้บริโภคจากการโฆษณายา การโฆษณาเกินจริงและการส่งเสริมการขาย เป็นการวิจัยเชิงคุณภาพ ผลการศึกษาพบว่าการนำเทคนิคการสื่อสาร และการส่งเสริมการตลาดมาใช้เป็นการเป็นการฝ่าฝืนต่อกฏหมายไม่เป็นธรรมต่อผู้บริโภค ผู้ศึกษาจึงเสนอแนวทางแก้ไขคำจำกัดความ โฆษณา ตาม มาตร 3 พระราชบัญญัติคุ้ครองผู้บริโภค พ.ศ. 2522 และนิยามตามร่างพระราชบัญญัติยา พ.ศ. (ฉบับแก้ไขร่าง พ.ร.บ. สำนักงานคณะกรรมการกฤษฎีกา) มาตรา 4
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10720
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Law-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม15.88 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons