Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10749
Title: อิทธิพลของวัฒนธรรมองค์การแบบมุ่งผลสำเร็จที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ในสถานศึกษาระดับมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 16
Other Titles: The Influence of the achievement-oriented culture affecting performance efficiency in secondary schools under the Secondary Education Service Area Office 16
Authors: สฤษดิ์พงษ์ ลิมปิษเฐียร, อาจารย์ที่ปรึกษา
จำลอง นักฟ้อน, อาจารย์ที่ปรึกษา
กิสษณี ทวีผล, 2533-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา --วิทยานิพนธ์
วัฒนธรรมองค์การ--ไทย
ประสิทธิภาพ
ครู--ไทย--การทำงาน
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความเข้มแข็งของวัฒนธรรมองค์การแบบมุ่งผลสำเร็จในสถานศึกษาระดับมัธยมศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 16 (2) ศึกษาระดับประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานในสถานศึกษาระดับมัธยมศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 16 (3) ศึกษาความสัมพันระหว่างวัฒนธรรมองค์การแบบมุ่งผลสำเร็จกับประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน ในสถานศึกษาระดับมัธยมศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 16 และ (4) ศึกษาอิทธิพลของวัฒนธรรมองค์การแบบมุ่งผลสำเร็จที่ส่งผลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานในสถานศึกษาระดับมัธยมศึกษาสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 16 ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) วัฒนธรรมองค์การแบบมุ่งผลสำเร็จในสถานศึกษาระดับมัธยมศึกษาสังกัด สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 16 อยู่ในระดับมาก (2) ประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานในสถานศึกษา ระดับมัธยมศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 16 อยู่ในระดับมาก (3) วัฒนธรรมองค์การแบบมุ่งผลสำเร็จกับประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานในสถานศึกษาระดับมัธยมศึกษาสังกัดสำนักงานเขตพื้นที่ การศึกษามัธยมศึกษาเขต 16 มีความสัมพันธ์ในเชิงบวกอยู่ในระดับสูง อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.01 (4) ปัจจัยของวัฒนธรรมองค์การแบบมุ่งผลสำเร็จที่มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานในสถานศึกษา
Description: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม.(บริหารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2562
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10749
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม18.17 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons