Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10780
Title: การประเมินผลการดำเนินงานโรงเรียนและชุมชนต้นแบบควบคุมป้องกันโรคหนอนพยาธิ อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน
Other Titles: The evaluation of the performance of the prototype school and community-based helminthic disease control and prevention project in Chaloem Phra Kiat District, Nan Province
Authors: อารยา ประเสริฐชัย, อาจารย์ที่ปรึกษา
ธีระวุธ ธรรมกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
วิภาพร ทิพย์อามาตย์, 2523-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. วิชาเอกบริหารสาธารณสุข --วิทยานิพนธ์
โรคหนอนพยาธิ--การป้องกันและควบคุม
โรคหนอนพยาธิในเด็ก--การป้องกันและควบคุม
Issue Date: 2562
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยเชิงประเมินผลนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ประเมินบริบทโครงการปัจจัยนำเข้า กระบวนการดำเนินงานและประเมินผลผลิตโรงเรียนและชุมชนต้นแบบควบคุมป้องกันโรคหนอนพยาธิ อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน และ (2) ศึกษาปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะในการดำเนินงานโรงเรียนและชุมชนต้นแบบควบคุมป้องกันโรคหนอนพยาธิ อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 21-40 ปี ส่วนใหญ่มีระดับการศึกมามัธยมศึกษาตอนต้น ส่วนใหญ่เป็นนักเรียน ส่วนใหญ่มีรายได้น้อยกว่า 10,000 บาท มีบทบาทในการดำเนินงานโครงการ เป็นผู้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานโครงการ หรือกิจกรรม และ (1) ด้านบริบทโครงการฯ พบว่ามีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ปัจจัยนำเข้า มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก กระบวนการดำเนินงานภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผลผลิตประกอบด้วย ปัจจัยด้านผลผลิตของโครงการมีความเหมาะสม ในระดับมาก และ (2) ปัญหาอุปสรรค ในการดำเนินงาน พบว่ามีอุปสรรคด้านการสื่อสารภาษาท้องถิ่น อุปกรณ์เครื่องจุลทรรศน์ ไม่เพียงพอ บุคลากรที่สามารถตรวจหาไข่หนอนพยาธิมีน้อย
Description: วิทยานิพนธ์ (ส.ม. (บริหารสาธารณสุข))-- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2562
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10780
Appears in Collections:Health-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.86 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons