กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10780
ชื่อเรื่อง: | การประเมินผลการดำเนินงานโรงเรียนและชุมชนต้นแบบควบคุมป้องกันโรคหนอนพยาธิ อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | The evaluation of the performance of the prototype school and community-based helminthic disease control and prevention project in Chaloem Phra Kiat District, Nan Province |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | อารยา ประเสริฐชัย วิภาพร ทิพย์อามาตย์, 2523- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา ธีระวุธ ธรรมกุล |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. วิชาเอกบริหารสาธารณสุข --วิทยานิพนธ์ โรคหนอนพยาธิ--การป้องกันและควบคุม โรคหนอนพยาธิในเด็ก--การป้องกันและควบคุม |
วันที่เผยแพร่: | 2562 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยเชิงประเมินผลนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ประเมินบริบทโครงการปัจจัยนำเข้า กระบวนการดำเนินงานและประเมินผลผลิตโรงเรียนและชุมชนต้นแบบควบคุมป้องกันโรคหนอนพยาธิ อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน และ (2) ศึกษาปัญหา อุปสรรค และข้อเสนอแนะในการดำเนินงานโรงเรียนและชุมชนต้นแบบควบคุมป้องกันโรคหนอนพยาธิ อำเภอเฉลิมพระเกียรติ จังหวัดน่าน ผลการวิจัยพบว่า กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 21-40 ปี ส่วนใหญ่มีระดับการศึกมามัธยมศึกษาตอนต้น ส่วนใหญ่เป็นนักเรียน ส่วนใหญ่มีรายได้น้อยกว่า 10,000 บาท มีบทบาทในการดำเนินงานโครงการ เป็นผู้มีส่วนร่วมในการดำเนินงานโครงการ หรือกิจกรรม และ (1) ด้านบริบทโครงการฯ พบว่ามีค่าเฉลี่ยอยู่ในระดับมากที่สุด ปัจจัยนำเข้า มีความเหมาะสมอยู่ในระดับมาก กระบวนการดำเนินงานภาพรวมอยู่ในระดับมาก ผลผลิตประกอบด้วย ปัจจัยด้านผลผลิตของโครงการมีความเหมาะสม ในระดับมาก และ (2) ปัญหาอุปสรรค ในการดำเนินงาน พบว่ามีอุปสรรคด้านการสื่อสารภาษาท้องถิ่น อุปกรณ์เครื่องจุลทรรศน์ ไม่เพียงพอ บุคลากรที่สามารถตรวจหาไข่หนอนพยาธิมีน้อย |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (ส.ม. (บริหารสาธารณสุข))-- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2562 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10780 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Health-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
FULLTEXT.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 13.86 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License