กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10790
ชื่อเรื่อง: ความต้องการจำเป็นในการพัฒนาทักษะปฏิบัติงานของนักบริหารงานการศึกษา สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดศรีสะเกษ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The needs for development of operation skills of educational administration officers under Local Administration Organizations in Si Sa Ket Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: โสภนา สุดสมบูรณ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ปรียา กุมรีจิตร, 2509-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา --การศึกษาเฉพาะกรณี
การพัฒนาตนเอง
บุคลากรทางการศึกษา--การฝึกอบรม
การศึกษาอิสระ--บริหารการศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2564
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) สภาพปัจจุบันของทักษะปฏิบัติงานของนักบริหารงานการศึกษา 2) สภาพที่พึงประสงค์ของทักษะปฏิบัติงานของนักบริหารงานการศึกษา 3) ความต้องการจำเป็นในการพัฒนาทักษะปฏิบัติงานของนักบริหารงานการศึกษา และ 4) แนวทางการพัฒนาทักษะปฏิบัติงานของนักบริหารงานการศึกษา สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น จังหวัดศรีสะเกษ ผลการวิจัยปรากฏว่า 1) สภาพปัจจุบันของทักษะปฏิบัติงานของนักบริหารงานการศึกษา สังกัดองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นจังหวัดศรีสะเกษโดยรวมอยู่ในระดับมาก 2) สภาพที่พึงประสงค์ของทักษะปฏิบัติงานของนักบริหารงานการศึกษาโดยรวมอยู่ในระดับมาก 3) ความต้องการจำเป็นในการพัฒนาทักษะปฏิบัติงานของนักบริหารงานการศึกษาเรียงลำดับ ดังนี้ ทักษะการเขียนรายงานและสรุปรายงาน ทักษะการใช้คอมพิวเตอร์ ทักษะการบริหารงานข้อมูล ทักษะการสื่อสาร การนำเสนอและการถ่ายทอดความรู้ ทักษะการประสานงาน ทักษะการเขียนหนังสือราชการ และทักษะการบริหารโครงการ ตามลำดับ และ 4) แนวทางในการพัฒนาทักษะปฏิบัติงานของนักบริหารงานการศึกษา ประกอบด้วย หน่วยงานต้นสังกัดควร (1) กำหนดแนวทางในการกำกับดูแลการพัฒนาทักษะปฏิบัติงานอย่างชัดเจน (2) มีการจัดตั้งเครือข่ายหรือชมรมของกลุ่มนักบริหารงานการศึกษาเพื่อแลกเปลี่ยนเรียนรู้เพื่อพัฒนาทักษะปฏิบัติงานของสมาชิกอย่างเป็นระบบ (3) จัดให้มีการอบรมเกี่ยวกับทักษะปฏิบัติงานให้กับบุคลากรอย่างสม่ำเสมอ และ (4) ส่งเสริมให้บุคลากรเข้าร่วมอบรมเพื่อพัฒนาตนเองอย่างอิสระเป็นไปตามความต้องการของแต่ละคนตามความถนัด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10790
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
168939.pdfเอกสารฉบับเต็ม18.83 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons