กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1083
ชื่อเรื่อง: การพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการจัดอาจารย์ที่ปรึกษาทางวิชาการสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี : กรณีศึกษามหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The development of the information system for assigning academic advisors to undergraduate students : a case of Udon Thani Rajabhat University
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ปัทมาพร เย็นบำรุง, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศิริภัทรา เหมือนมาลัย, อาจารย์ที่ปรึกษา
ปริญญาโท
วิศรุต เพชรจรัส, 2511-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศิลปศาสตร์ --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสารสนเทศศาสตร์ --วิทยานิพนธ์
ระบบสารสนเทศเพื่อการจัดการ
วันที่เผยแพร่: 2554
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาระบบสารสนเทศเพื่อการจัดอาจารย์ที่ปรึกษาทาง วิชาการสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี ระบบสารสนเทศที่ พัฒนาขึ้นครอบคลุมข้อมูลที่จำเป็นในการจัดอาจารย์ที่ปรึกษาทางวิชาการ การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงพัฒนา วิธีการพัฒนาระบบใช้หลักการของวงจรการพัฒนา ระบบสารสนเทศ เริ่มจากการศึกษาความเป็นไปได้ของระบบ โดยสัมภาษณ์ผู้บริหาร คณาจารย์ และเจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี จำนวน 23 คน จากนั้นวิเคราะห์ ออกแบบและ พัฒนาระบบสารสนเทศ โดยใช้โปรแกรม MS Visual Studio 2008, ASP.NET, C#และ MS SQL SERVER 2008 ภายใต้ระบบปฏิบัติการ MS Windows 7 หลังจากนั้นได้ให้ผู้บริหาร คณาจารย์ และ เจ้าหน้าที่ของมหาวิทยาลัยราชภัฏอุดรธานี จำนวน 110 คน ทดลองใช้และประเมินความพึงพอใจที่ มีต่อระบบสารสนเทศที่พัฒนาขึ้น ผลการวิจัยนี้ทำให้ได้ระบบสารสนเทศที่สามารถบันทึก แก้ไข ค้นหาและแสดงผลข้อมูล เพื่อใช้ในการจัดอาจารย์ที่ปรึกษาทางวิชาการสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี มหาวิทยาลัยราชภัฏ อุดรธานีได้อย่างสะดวก รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ ผลการประเมินของผู้ใช้ระบบพบว่า ผู้ใช้ส่วน ใหญ่มีความพึงพอใจ ทั้งการนำเข้าและแก้ไขข้อมูล การประมวลผลข้อมูล การค้นหาและแสดงผล ข้อมูล และภาพรวมของระบบอยู่ในระดับมาก
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศศ.ม. (สารสนเทศศาสตร์))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2554
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1083
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Arts-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext (27).pdfเอกสารฉบับเต็ม33.04 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons