กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10876
ชื่อเรื่อง: การประเมินหลักสูตร Modern language program โรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ จังหวัดสมุทรปราการ
ชื่อเรื่องอื่นๆ: An evaluation of the Modern Language Program curriculum of Assumption college Samut Prakarn, in Samut Prakan province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: บุญศรี พรหมมาพันธุ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศศิกาญจน์ ทวิสุวรรณ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ภูมิชนะ เกิดพงษ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการวัดและประเมินผลการศึกษา --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --วิทยานิพนธ์
โรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ--หลักสูตร
การประเมินหลักสูตร
หลักสูตรสองภาษา
วันที่เผยแพร่: 2551
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ ประเมินหลักสูตร Modern Language Program โรงเรียนอัสสัมชัญสมุทรปราการ ในด้านความเหมาะสมของวัตถุประสงค์หลักสูตร ด้านปัจจัย เบื้องต้น ด้านกระบวนการ และด้านผลผลิต ผู้ให้ข้อมูลประกอบด้วย ผู้บริหารโรงเรียน จำนวน 7 คน ครูผู้สอน จำนวน 43 คน นักเรียน จำนวน 270 คน ผู้สำเร็จการศึกษา จำนวน 159 คน และผู้ปกครอง จำนวน 152 คน รวม ทั้งสิ้น 631 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยได้แก่ แบบสอบถามชนิดมาตราส่วนประมาณค่า 5 ระดับ และแบบบันทึกข้อมูลผลการเรียน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตราฐานและการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัย พบว่า 1. ด้านความเหมาะสมของวัตถุประสงค์หลักสูตร มีความเหมาะสมในระดับมาก 2. ด้านปัจจัยเบื้องต้น พบว่า โครงสร้างหลักสูตร (ช่วงชั้นที่ 3) มีความเหมาะสมใน ระดับมาก ส่วนโครงสร้างหลักสูตร (ช่วงชั้นที่ 4) ผู้บริหารเห็นว่ามีความเหมาะสมในระดับมาก ส่วนครูผู้สอนและนักเรียนเห็นว่ามีเหมาะสมในระดับปานกลาง ด้านเนื้อหาและด้านครูผู้สอนมี ความเหมาะสมในระดับมาก ส่วนด้านนักเรียนนั้น ผู้บริหารเห็นว่ามีความเหมาะสมในระดับมาก ส่วนครูผู้สอนเห็นว่ามีความเหมาะสมในระดับปานกลาง ด้านอาคารสถานที่ สื่อและวัสดุอุปกรณ์ มีความเหมาะสมในระดับมาก 3. ด้านกระบวนการ ได้แก่ การบริหารหลักสูตร การจัดกิจกรรมการเรียนรู้ และการ วัดและประเมินผลมีความเหมาะสมในระดับมาก 4. ด้านผลผลิต คุณลักษณะผู้สำเร็จการศึกษามีความเหมาะสมในระดับมาก คุณภาพ ทางวิชาการผู้สำเร็จการศึกษาอยู่ในระดับมาก
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (การวัดและประเมินผลการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10876
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.04 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons