กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10878
ชื่อเรื่อง: ความต้องการในการรับบริการของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์โรงพยาบาลมหาสารคาม จำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The member's service demand of Maha Sarakham Hospital Saving Cooperative Limited
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อนุชา ภูริพันธุ์ภิญโญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
เชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษา
ปาริฉัตร อัตถากร, 2520-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสหกรณ์ --วิทยานิพนธ์
สหกรณ์ออมทรัพย์โรงพยาบาลมหาสารคาม--สมาชิก--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
วันที่เผยแพร่: 2562
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาความต้องการในการรับบริการของสมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์โรงพยาบาลมหาสารคาม จำกัด 2) เปรียบเทียบความต้องการในการรับบริการของสมาชิกสหกรณ์จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล 3) ศึกษาปัญหาและเสนอแนะแนวทางในการให้บริการของสหกรณ์ ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์โรงพยาบาลมหาสารคาม จำกัด จำนวน 1,504 คน คำนวณขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรทาโร่ยามาเน่ ที่ระดับความคลาดเคลื่อน 0.05 ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่างจำนวน 316 คน สุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ เก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติพรรณนา ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติอ้างอิง ได้แก่ การทดสอบค่าสถิติ การทดสอบค่าสถิติ F การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า 1) ความต้องการในการรับบริการของสมาชิกสหกรณ์โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่าสมาชิกสหกรณ์มีความต้องการการบริการด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการในระดับมากที่สุด รองลงมา ได้แก่ ด้านการดำเนินงาน ด้านการให้ข้อมูลข่าวสารของสหกรณ์ และด้านสถานที่ วัสดุครุภัณฑ์ ตามลำดับ ซึ่งมีความต้องการของสมาชิกในระดับมาก 2) สมาชิกสหกรณ์ที่มีอายุ สถานภาพการสมรส ระดับรายได้ และระยะเวลาการเป็นสมาชิกที่แตกต่างกันมีความต้องการในการรับบริการที่ไม่แตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 เพศและระดับการศึกษาของสมาชิกสหกรณ์ที่แตกต่างกัน มีความต้องการในการรับบริการแตกต่างกันที่ระดับนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 3) ปัญหาการให้บริการของสหกรณ์แก่สมาชิก ได้แก่ ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการสมาชิก การจัดเก็บเอกสารและเทคโนโลยี โดยมีข้อเสนอแนะเจ้าหน้าที่สหกรณ์ควรเอาใจใส่ต่อการให้บริการแก่สมาชิก มีมนุษยสัมพันธ์และการบริการด้วยใจ มีการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่สหกรณ์ผู้ให้บริการให้มีความรอบรู้ สามารถตอบข้อซักถามและให้คำแนะนำแก่สมาชิกได้อย่างถูกต้อง ครบถ้วน และชัดเจนการจัดเอกสารอย่างเป็นระบบมีการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้ในการให้บริการแก่สมาชิกอย่างมีประสิทธิภาพ
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (บธ.ม.(สหกรณ์))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2562
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10878
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Agri-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
FULLTEXT.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.92 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons