Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10897
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสมพงษ์ แตงตาด, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorนิคม ทาแดง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorถนอม เกเย็น-
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-12-18T03:08:32Z-
dc.date.available2023-12-18T03:08:32Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10897-
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2551th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย กลุ่มสาระการเรี ยนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง พรรณไม้จิ๋วในแก้ว สำหรับนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 3 ในเขตพื้นที่การศึกษาเชียงรายเขต 3 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 (2) ศึกษาความก้าวหน้าทางการเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ ผ่านเครือข่าย กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง พรรณไม้จิ๋วในแก้ว และ (3) ศึกษาความคิดเห็นของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่ายกลุ่มสาระการ เรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง พรรณไม้จิ๋วในแก้ว กลุ่มตัวอย่างคือ นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ปีการศึกษา 2551 โรงเรียนอนุบาลโชคชัย เขตพื้นที่การศึกษาเชียงราย เขต 3 จำนวน 30 คนได้มาโดยการเลือกแบบเจาะจง เครื่องมือที่ใช้ใน การวิจัยประกอบด้วย ชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย กลุ่มสาระการเรียนรู้ ก ารงาน อาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง พรรณไม้จิ๋วในแก้ว แบบทดสอบก่อนเรียนและแบบทดสอบหลังเรียน และแบบสอบถามความคิดเห็น ที่มีต่อชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าประสิทธิภาพ E,/E, ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการวิจัยพบว่า (1) ชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย กลุ่มสาระการเรียนรู้ การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง พรรณไม้จิ๋วในแก้ว มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ 80/80 ทั้ง 3 หน่วย คือ หน่วยที่ 5 หน่วยที่ 9 และหน่วยที่ 12 มีประสิทธิภาพ 80.74/79.67, 80.59/80.33 และ 79.41/80.00 ตามลำดับ (2) นักเรียนมีความก้าวหน้าทางการเรียนอ ย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ ที่ระดับ .01 และ (3) นักเรียนมีความคิดเห็นต่อชุดการเรียนผ่านเครือข่ายในระดับเหมาะสมมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.relation.urihttps://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2008.189-
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectคอมพิวเตอร์--การศึกษาและการสอนth_TH
dc.subjectกลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยีth_TH
dc.subjectคอมพิวเตอร์ช่วยการสอนth_TH
dc.titleชุดการเรียนด้วยคอมพิวเตอร์ผ่านเครือข่าย กลุ่มสาระการเรียนรู้การงานอาชีพและเทคโนโลยี เรื่อง พรรณไม้จิ๋วในแก้ว สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ในเขตพื้นที่การศึกษาเชียงราย 3th_TH
dc.title.alternativeA computer-based learning package via network on the topic of midget plant complexion in glass ware, in the career and technology learning area for Mathayom Suksa III Students in Chiang Rai Educational Service Area 3th_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.identifier.DOI10.14457/STOU.the.2008.189-
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศึกษาศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this research were (1) to develop the Computer-Based Learning Packages via Network on the Topic of Midget Plant Complexion in Glass Ware, in the Career and Technology for Mathayom Suksa III Students in Chiangrai Educational Service Area 3 to meet the 80/80 efficiency criterion; (2) to study the learning progress of students who learned from the computer-based learning packages and (3) to study the opinions of students who learned from the Computer-Based Learning Packages via Network on the Topic of Midget Plant Complexion in Glass Ware, in the Career and Technology The research sample consisted of 30 purposively selected Mathayom Suksa III students studying at Anuban choakchai School in Chiangrai Educational Service Area 3 in the 2008 academic year 2008. The research instruments used in the study were (1) the computer- based learning packages via network in the Topic of Midget Plant Complexion in Glass Ware, in the Career and Technology; (2) an achievement test for pre-testing and post-testing; and (3) a questionnaire to investigate the student's opinions. Data were statistically analyzed to determine the efficiency of the computer-base learning packages by means of the E,/E2 efficiency, means, and standard deviation. The results of study indicated that: (1) the three units of computer-based learning packages via the network, namely, Unit 5, Unit 9, and Unit 12 met the 80/80 efficiency criterion as shown by their efficient indices of 80.74/79.67, 80.59/80.33 and 79.41/80.00 respectively; (2) the students significantly achieved learning progress at .01 level; and (3) the students opined that the computer-based learning packages via network were highly appropriatelyen_US
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.62 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons