Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1089
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorมาลี ล้ำสกุลth_TH
dc.contributor.authorสุธาสินี สีแจ่ม, 2518-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2022-08-26T08:44:22Z-
dc.date.available2022-08-26T08:44:22Z-
dc.date.issued2554-
dc.identifier.urihttp://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1089en_US
dc.descriptionวิทยานิพนธ์ (ศศ.ม. (สารสนเทศศาสตร์))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2554th_TH
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ (1) พัฒนากิจกรรมส่งเสริมการใช้ห้องสมุดสำหรับ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 4 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ระดับประถมศึกษา และ (2) ศึกษาผลของการจัดกิจกรรมส่งเสริมการใช้ห้องสมุดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 4 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ระดับประถมศึกษาที่มีต่อการรู้สารสนเทศ วิธีการวิจัยเป็นการวิจัยกึ่งทดลอง กลุ่มตัวอยางที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 4 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ระดับประถมศึกษา ปีการศึกษา 2553 โดยสุ่มแบบกลุ่มจากประชากร 1 ห้องเรียน เป็นกลุ่มทดลอง จำนวน 35 คน เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่ กิจกรรม แผนกิจกรรมส่งเสริมการใช้ห้องสมุด และแบบทดสอบก่อน - หลังเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการใช้ห้องสมุด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) กิจกรรมส่งเสริมการใช้ห้องสมุดมีประสิทธิภาพ 83.96/82.00 และ (2) ภายหลังการทดลองนักเรียนที่ได้รับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการรู้สารสนเทศ มีความสามารถด้านการรู้สารสนเทศสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสารสนเทศศาสตร์--วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศิลปศาสตร์--วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectการศึกษาการใช้ห้องสมุดth_TH
dc.subjectการรู้สารสนเทศth_TH
dc.titleผลของการจัดกิจกรรมส่งเสริมการใช้ห้องสมุดที่มีต่อการรู้สารสนเทศของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ระดับประถมศึกษาth_TH
dc.title.alternativeEffects of library use promotional activities on information literacy of Prathom Suksa 4 Students at the elementary demonstration school of Khon Kaen Universityen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameศิลปศาสตรมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาศิลปศาสตร์th_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this research are to 1) develop the library use promotional activities of prathom suksa 4 students at the Elementary Demonstration School of Khon Kaen University and to 2) study the effects of library use promotional activities on the information literacy of prathom suksa 4 students at the Elementary Demonstration School of Khon Kaen University. This study adopted a quasi-experiment research in which the sample group of study was Prathom Suksa 4 students at the Elementary Demonstration School of Khon Kaen University studying in the 2010 academic year. The experimental group was one class random sampling of 35 students. The tools used for this research are activities, library use promotional activities plans and pre-test and post-test. The data were statistically analyzed by percentage, average, standard deviation and t-test. The results showed that 1) the efficiency of the library use promotional activities were 83.96/ 82.00 2) after the experiment, the students who participated in the library use promotional activities showed a level of information literacy significantly higher than before the event, at the .05 level.en_US
dc.contributor.coadvisorกาญจนา ใจกว้างth_TH
dc.contributor.coadvisorมัลลิกา ตัณฑนันทน์th_TH
Appears in Collections:Arts-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext (29).pdfเอกสารฉบับเต็ม26.07 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons