กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1089
ชื่อเรื่อง: ผลของการจัดกิจกรรมส่งเสริมการใช้ห้องสมุดที่มีต่อการรู้สารสนเทศของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ระดับประถมศึกษา
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Effects of library use promotional activities on information literacy of Prathom Suksa 4 Students at the elementary demonstration school of Khon Kaen University
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: มาลี ล้ำสกุล
สุธาสินี สีแจ่ม, 2518-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
กาญจนา ใจกว้าง
มัลลิกา ตัณฑนันทน์
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาสารสนเทศศาสตร์--วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศิลปศาสตร์--วิทยานิพนธ์
การศึกษาการใช้ห้องสมุด
การรู้สารสนเทศ
วันที่เผยแพร่: 2554
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ (1) พัฒนากิจกรรมส่งเสริมการใช้ห้องสมุดสำหรับ นักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 4 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ระดับประถมศึกษา และ (2) ศึกษาผลของการจัดกิจกรรมส่งเสริมการใช้ห้องสมุดของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 4 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ระดับประถมศึกษาที่มีต่อการรู้สารสนเทศ วิธีการวิจัยเป็นการวิจัยกึ่งทดลอง กลุ่มตัวอยางที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้เป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปี ที่ 4 โรงเรียนสาธิตมหาวิทยาลัยขอนแก่น ระดับประถมศึกษา ปีการศึกษา 2553 โดยสุ่มแบบกลุ่มจากประชากร 1 ห้องเรียน เป็นกลุ่มทดลอง จำนวน 35 คน เครื่องมือที่ใช้ในการทดลอง ได้แก่ กิจกรรม แผนกิจกรรมส่งเสริมการใช้ห้องสมุด และแบบทดสอบก่อน - หลังเข้าร่วมกิจกรรมส่งเสริมการใช้ห้องสมุด สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1) กิจกรรมส่งเสริมการใช้ห้องสมุดมีประสิทธิภาพ 83.96/82.00 และ (2) ภายหลังการทดลองนักเรียนที่ได้รับการจัดกิจกรรมส่งเสริมการรู้สารสนเทศ มีความสามารถด้านการรู้สารสนเทศสูงกว่าก่อนการจัดกิจกรรมอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศศ.ม. (สารสนเทศศาสตร์))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2554
URI: http://ir.stou.ac.th/handle/123456789/1089
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Arts-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext (29).pdfเอกสารฉบับเต็ม26.07 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons