Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10931
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorประภาศรี พงศ์ธนาพาณิชth_TH
dc.contributor.authorรติรัตน์ เครือคำอ้าย, 2539-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-12-19T08:30:24Z-
dc.date.available2023-12-19T08:30:24Z-
dc.date.issued2563-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10931en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) เปรียบเทียบปัจจัยทางด้านประชากรศาสตร์ที่แตกต่างกันกับการตัดสินใจซื้อสินค้าอะไหล่แอร์บ้านของช่างแอร์ผ่านเว็บไซต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าอะไหล่แอร์บ้านของช่างแอร์ ผ่านเว็บไซต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (3) ปัจจัยด้านคุณภาพการบริการของเว็บไซต์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าอะไหล่แอร์บ้านของช่างแอร์ผ่านเว็บไซต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ในเขตอำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ กลุ่มช่างแอร์เพศชายที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไปในเขตอำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม ซึ่งไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน คำนวณขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรของคอแครน ได้จำนวน 400 คน สุ่มตัวอย่างแบบตามความสะดวก เก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว การทดสอบผลต่างนัยสำคัญน้อยที่สุด และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์จำแนกตาม เพศ อายุ ระดับการศึกษา สถานภาพเมื่อเปรียบเทียบกับตัดสินใจซื้อสินค้าอะไหล่แอร์บ้านของช่างแอร์ผ่านเว็บไซต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไม่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อ ประสบการณ์การทำงาน และ รายได้เฉลี่ยต่อเดือนเมื่อเปรียบเทียบกับการตัดสินใจซื้อสินค้าอะไหล่แอร์บ้านของช่างแอร์ผ่านเว็บไซต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านการรักษาข้อมูลความเป็นส่วนตัว และด้านการให้บริการส่วนบุคคลส่งผลกับการตัดสินใจซื้อสินค้าอะไหล่แอร์บ้านของช่างแอร์ผ่านเว็บไซต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (3) ปัจจัยด้านคุณภาพการบริการของเว็บไซต์ด้านประสิทธิภาพ ด้านความสามารถของระบบ ด้านการทำห้บรรลุผลสำเร็จ การตอบสนองต่อการใช้บริการ ด้านความสามารถในการหาสิ่งทดแทนเมื่อเกิดความผิดพลาดในการจัดส่งสินค้า ด้านการติดต่อระหว่างผู้ใช้บริการกับเว็บไซต์ ส่งผลกับการตัดสินใจซื้อสินค้าอะไหล่แอร์บ้านของช่างแอร์ผ่านเว็บไซต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectเครื่องปรับอากาศ--อะไหล่th_TH
dc.subjectการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์th_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--การตลาดth_TH
dc.titleปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าอะไหล่แอร์บ้านของช่างแอร์ผ่านเว็บไซต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ในเขตอำเภอ พุทธมณฑล จังหวัดนครปฐมth_TH
dc.title.alternativeFactors affecting decision to buy home air conditioner of an air technician parts through e-commerce website in Phutthamonthon in Nakhon Pathom Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were to study: (1) Compare different demographic factors with the decision to purchase air conditioner parts of technicians through electronic commerce websites (2) The factors of online marketing mix that affect technicians decision to purchase air conditioner spare parts through electronic commerce websites (3) The factors of service quality of the website affecting the decision to buy air conditioner parts of technicians air conditioners via electronic commerce websites in Phutthamonthon in Nakhon Pathom Province . This study was survey research. The population was a group of male air conditioner technicians aged 20 years and over in Phutthamonthon in Nakhon Pathom Province, which the exact number is unknown the sample size was calculated using Cochran's formula for 400 people. Collect data using questionnaires. The statistics used to analyze the data were percentage, mean, standard deviation. One-way ANOVA The least significant difference test and multiple regression analysis The results of the study found that (1) Demographic factors classified by sex, age, education, Marital Status in comparison with the decision to purchase the air conditioner parts of technician air conditioners through the e-commerce website does not affect the purchase decision. Experience and average and income Compared to the decision to buy air conditioner parts by technicians via electronic commerce websites, the purchasing decision was statistically significant at .05 level. (2) Online Marketing Mix Factors Product Price Place Promotion Privacy and Personalization, affecting the decision to buy air conditioner spare parts of technicians via electronic commerce websites with a statistically significant level of .05. (3) Website service quality factor of Efficiency System Availability accomplish Responsiveness Compensation Contact, affecting the decision to buy air conditioner spare parts of technicians via electronic commerce websites with a statistically significant level of .05.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
167011.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.07 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons