Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10931
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าอะไหล่แอร์บ้านของช่างแอร์ผ่านเว็บไซต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ในเขตอำเภอ พุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม
Other Titles: Factors affecting decision to buy home air conditioner of an air technician parts through e-commerce website in Phutthamonthon in Nakhon Pathom Province
Authors: ประภาศรี พงศ์ธนาพาณิช
รติรัตน์ เครือคำอ้าย, 2539-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด --การศึกษาเฉพาะกรณี
เครื่องปรับอากาศ--อะไหล่
การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
การศึกษาอิสระ--การตลาด
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) เปรียบเทียบปัจจัยทางด้านประชากรศาสตร์ที่แตกต่างกันกับการตัดสินใจซื้อสินค้าอะไหล่แอร์บ้านของช่างแอร์ผ่านเว็บไซต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าอะไหล่แอร์บ้านของช่างแอร์ ผ่านเว็บไซต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (3) ปัจจัยด้านคุณภาพการบริการของเว็บไซต์ที่ส่งผลต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าอะไหล่แอร์บ้านของช่างแอร์ผ่านเว็บไซต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ ในเขตอำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ กลุ่มช่างแอร์เพศชายที่มีอายุ 20 ปีขึ้นไปในเขตอำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม ซึ่งไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน คำนวณขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรของคอแครน ได้จำนวน 400 คน สุ่มตัวอย่างแบบตามความสะดวก เก็บข้อมูลโดยใช้แบบสอบถาม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว การทดสอบผลต่างนัยสำคัญน้อยที่สุด และการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณ ผลการศึกษาพบว่า (1) ปัจจัยด้านประชากรศาสตร์จำแนกตาม เพศ อายุ ระดับการศึกษา สถานภาพเมื่อเปรียบเทียบกับตัดสินใจซื้อสินค้าอะไหล่แอร์บ้านของช่างแอร์ผ่านเว็บไซต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ไม่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อ ประสบการณ์การทำงาน และ รายได้เฉลี่ยต่อเดือนเมื่อเปรียบเทียบกับการตัดสินใจซื้อสินค้าอะไหล่แอร์บ้านของช่างแอร์ผ่านเว็บไซต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์มีผลต่อการตัดสินใจซื้ออย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดออนไลน์ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านการรักษาข้อมูลความเป็นส่วนตัว และด้านการให้บริการส่วนบุคคลส่งผลกับการตัดสินใจซื้อสินค้าอะไหล่แอร์บ้านของช่างแอร์ผ่านเว็บไซต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (3) ปัจจัยด้านคุณภาพการบริการของเว็บไซต์ด้านประสิทธิภาพ ด้านความสามารถของระบบ ด้านการทำห้บรรลุผลสำเร็จ การตอบสนองต่อการใช้บริการ ด้านความสามารถในการหาสิ่งทดแทนเมื่อเกิดความผิดพลาดในการจัดส่งสินค้า ด้านการติดต่อระหว่างผู้ใช้บริการกับเว็บไซต์ ส่งผลกับการตัดสินใจซื้อสินค้าอะไหล่แอร์บ้านของช่างแอร์ผ่านเว็บไซต์พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/10931
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
167011.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.07 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons