กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11051
ชื่อเรื่อง: คุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของสมาชิกสหกรณ์การเกษตรปฏิรูปที่ดินหนองบัว จำกัด
ชื่อเรื่องอื่นๆ: คุณภาพการบริการที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของสมาชิกสหกรณ์การเกษตรปฏิรูปที่ดินหนองบัว จำกัด
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อัจฉรา ชีวะตระกูลกิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา
จักริน ศรีกุตา, 2529-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: สหกรณ์การเกษตร -- บริการลูกค้า
สหกรณ์การเกษตรปฏิรูปที่ดินหนองบัว จำกัด -- บริการลูกค้า
การศึกษาอิสระ -- บริหารธุรกิจ
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- การศึกษาเฉพาะกรณี.
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
วันที่เผยแพร่: 2564
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ 1) ศึกษาระดับความพึงพอใจของสมาชิกสหกรณ์เปรียบเทียบความพึงพอใจของสมาชิกสหกรณ์จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล 3) ศึกษาปัจจัยด้านคุณภาพการให้บริการที่ส่งผลต่อสมาชิกสหกรณ์ และ4) เสนอแนะแนวทางการเพิ่มคุณภาพการให้บริการของสหกรณ์ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร คือ สมาชิกสหกรณ์การเกษตรปฏิรูปที่ดินหนองบัว จำกัด อำเภอหนองบัว จังหวัดนครสวรรค์ จำนวน 658 คน วิธีกำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างใช้สูตรคำนวณหาขนาดของ ทาโร่ ยามาเนะ ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 249 คน และสุ่มตัวอย่างด้วยวิธีแบบง่ายซึ่งเครื่องมือที่ใช้รวบรวมข้อมูล คือ แบบสอบถามสำหรับวิเคราะห์ข้อมูล โดยได้ตรวจสอบคุณภาพและแก้ไขปรับปรุงตามคำแนะนำของอาจารย์ที่ปรึกษา ส่งให้ผู้เชี่ยวชาญเพื่อทดสอบความเที่ยงตรงเชิงเนื้อหา สำหรับการวิเคราะห์ข้อมูลใช้โปรแกรมสำเร็จรูปทางคอมพิวเตอร์ประมวลข้อมูลหาค่าทางสถิติ ผลการศึกษาพบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศชาย อายุระหว่าง 41 - 50 ปี สถานภาพสมรส รายได้ต่อเดือน 15,001 - 20,000 บาท ระดับการศึกษาต่ำกว่ามัธยม และระยะเวลาเป็น สมาชิก 5-10 ปี 1) ระดับความพึงพอใจของสมาชิก พบว่า ผู้ตอบแบบสอบถามมีความคิดเห็นต่อความพึงพอใจโดยรวมอยู่ในระดับมาก 2) เปรียบเทียบความพึงพอใจของสมาชิก จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล พบว่า ด้านเพศ อายุ สถานภาพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน ระดับการศึกษา และระยะเวลาเป็นสมาชิกที่แตกต่างกันมีผลต่อความพึงพอใจที่แตกต่างกัน 3) ปัจจัยด้านคุณภาพการให้บริการที่ส่งผลต่อความพึงพอใจของสมาชิก พบว่า คุณภาพการให้บริการ มีตัวแปรอิสระที่ส่งผลต่อตัวแปรตาม คือ ความพึงพอใจของสมาชิกอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก ทั้ง 5 ด้าน คือ ความเชื่อถือได้ การให้ความมั่นใจแก่ผู้รับบริการ การตอบสนองต่อผู้รับบริการ การเข้าใจและการรู้จักผู้รับบริการ และความเป็นรูปธรรมของการบริการ และ4) ข้อเสนอแนะและแนวทางการเพิ่มคุณภาพการให้บริการของสหกรณ์พบว่า ควรให้สหกรณ์เข้าถึงกลุ่มสมาชิกโดยการลงพื้นที่ให้มากขึ้น
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11051
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
168776.pdfเอกสารฉบับเต็ม10.46 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons