Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11053
Title: ผลการจัดกิจกรรมการเรียนรู้คณิตศาสตร์แบบ 4 MAT เรื่องพื้นฐานทางเรขาคณิตที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ และเจตคติ ต่อการเรียนคณิตศาสตร์ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จังหวัดนครปฐม
Other Titles: The effects of 4 MAT model mathematics learning activities management in the topic of foundation of geometry on mathematics learning achievement and attitude towards mathematics learning of Mathayom Suksa I Students in Nakhon Pathom Province
Authors: สุรีรัตน์ อารีรักษ์สกุล ก้องโลก, อาจารย์ที่ปรึกษา
ต้องตา สมใจเพ็ง, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศรินยา แจ่มแจ้ง, 2518-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: คณิตศาสตร์--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)--ไทย--นครปฐม
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--คณิตศาสตร์
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่องพื้นฐานทางเรขาคณิตของนักเรียนชั้น มัธยมศึกษาปีที่ 1 ระหว่างกลุ่มที่ได้รับการจัดกิจกรรมเรียนรู้แบบ4 MAT และกลุ่มที่ได้รับการสอนแบบปกติ และ (2) ศึกษาเจตคติต่อการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง พื้นฐานทางเรขาคณิตของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 กลุ่มที่ได้รับการจัดกิจกรรมเรียนรู้แบบ 4 MATระดับมัธยมศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาเขต 16 คือ การมีวิสัยทัศน์และเป้าหมายที่มั่นคง การมุ่งเน้นความสามารถในการแข่งขันและความคิดริเริ่ม ขยัน แข่งขันกันเพื่อความสำเร็จของเป้าหมาย ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนคณิตศาสตร์ เรื่อง พื้นฐานทางเรขาคณิตของนักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบ 4 MAT สูงกว่าของนักเรียนที่ได้รับการสอนแบบปกติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (2) นักเรียนที่ได้รับการจัดการเรียนรู้แบบ 4 MAT มีเจตคติต่อการเรียนคณิตศาสตร์ ด้านความรู้อยู่ในระดับมากที่สุด ด้านความรู้สึก อยู่ในระดับมาก และด้านพฤติกรรม อยู่ในระดับมาก ตามลำดับ
Description: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม.(หลักสูตรและการสอน)--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2561
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11053
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.69 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons