กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11126
ชื่อเรื่อง: การใช้สารสนเทศเพื่อการศึกษาของนักศึกษาระดับอนุปริญญาวิทยาลัยชุมชนเขตภาคกลาง
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Information use in the study by diploma Students in Central Region Community Colleges
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ทัศนา หาญพล, อาจารย์ที่ปรึกษา
น้ำทิพย์ วิภาวิน, อาจารย์ที่ปรึกษา
สมฤทัย อามันพงษ์, 2525-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: การรู้สารสนเทศ
ระบบการจัดเก็บและค้นคืนสารสนเทศ--การศึกษา
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาการใช้สารสนเทศเพื่อการศึกษาของนักศึกษาระดับอนุปริญญา วิทยาลัยชุมชนเขตภาคกลาง (2) เปรียบเทียบการใช้สารสนเทศเพื่อการศึกษาของนักศึกษาระดับอนุปริญญา วิทยาลัยชุมชนเขตภาคกลาง จำแนกตามจังหวัด สาขาวิชา และกิจกรรมการศึกษา และ (3) ศึกษาปัญหาการใช้สารสนเทศเพื่อการศึกษาของนักศึกษาระดับอนุปริญญา วิทยาลัยชุมชนเขตภาคกลาง ผลการวิจัยพบว่า (1) นักศึกษาระดับอนุปริญญา วิทยาลัยชุมชนเขตภาคกลางมีวัตถุประสงค์ในการใช้สารสนเทศเพื่อกิจกรรมการศึกษา ด้านการเตรียมตัวสอบมากที่สุด โดยใช้แหล่งสารสนเทศบุคคลมากที่สุด ใช้รุปแบบของสารสนเทศอยู่ในระดับปานกลาง คือสื่อสิ่งพิมพ์มากที่สุด และการเข้าถึงสารสนเทศใช้อุปกรณืเคลื่อนที่ประเภทต่างๆ อยู่ในระดับมาก (2) เปรียบเทียบการใช้สารสนเทศเพื่อการศึกษาของนักศึกษา เปรียบเทียบตามจังหวัด พบว่าทุกจังหวัดมีการใช้สารสนเทศ เนื้อหาสารสนเทศ รูปแบบสารสนเทศ และการเข้าถึงสารสนเทศ แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 เปรียบเทียบตามสาขาวิชาพบว่า แต่ละสาขาวิชาใช้สารสนเทศแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญที่ระดับ .05 ในการใช้แหล่งสารสนเทศสื่อมวลชน สาขาวิชาการบัญชีใช้มากกว่าสาขาวิชาอื่น (3) ปัญหาการใช้สารสนเทศเพื่อการศึกษาของนักศึกษาโดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง คือ ด้านสารสนเทศภายในสถาบันเข้าถึงสารสนเทศได้ยาก รองลงมา คือ ด้านการเข้าถึงสารสนเทศ พบเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้ขัดข้องบ่อย
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศศ.ม.(สารสนเทศศาสตร์)--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2561
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11126
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Arts-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.78 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons