Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11144
Title: | กลยุทธ์การประชาสัมพันธ์โครงการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ด้านการเกษตร ศูนย์วิจัยพืชสวนจันทบุรี กรมวิชาการเกษตร |
Other Titles: | Public relations strategies on agro-ecotourism Project of Chanthaburi Horticultural Research Center, Department of Agriculture |
Authors: | ปิยฉัตร ล้อมชวการ หัสญา หน่อวงค์, 2524- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา ธีรารักษ์ โพธิสุวรรณ |
Keywords: | การท่องเที่ยว--การประชาสัมพันธ์ การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์--ไทย--จันทบุรี |
Issue Date: | 2561 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากระบวนการดำเนินงานประชาสัมพันธ์/กลยุทธการประชาสัมพันธ์/อุปสรรค/การเปิดรับสื่อและสาร และความพึงพอใจการประชาสัมพันธ์โครงการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ด้านการเกษตร ศูนย์วิจัยพืชสวนจันทบุรี กรมวิชาการเกษตรกลุ่มตัวอย่าง 400 คน เครื่องมือที่ใช้ในการรวบรวมข้อมูลแบบสัมภาษณ์และ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า 1) กระบวนการดำเนินงานประชาสัมพันธ์ ประกอบด้วย การวิเคราะห์สถานการณ์ การวางแผน การสื่อสาร และการประเมิน 2) กลยุทธอการประชาสัมพันธ์ ประกอบด้วย กลยุทธการใช้สื่อ ได้แก่ สื่อสารมวลชน สื่อบุคคล สื่อสิ่งพิมพ์ สื่อกิจกรรม และสื่อใหม่ สำหรับกลยุทธการใช้สารกำหนอเนื้อหาสำคัญ 3) อุปสรรคในการประชาสัมพันธ์ เจ้าหน้าที่ขาดความรู้ความเข้าใจด้านการประชาสัมพันธ์ และอาคารสถานที่ไม่เหมาะสม อุปกรณ์ไม่เพียงพอ และภัยธรรมชาติ 4) นักท่องเที่ยวมีการเปิดรับสื่อจากสื่อบุคคลมากที่สุด และเปิดรับสารจากกิจกรรมถ่ายทอดองค์ความรู้ทางด้านการเกษตรบ่อยที่สุด 5) นักท่องเที่ยวมีความพึงพอใจในสื่อและสารประชาสัมพันธ์โครงการในระดับมาก |
Description: | วิทยานิพนธ์ (นศ.ม. (นิเทศศาสตร์))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2561 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11144 |
Appears in Collections: | Comm-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 7.21 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License