Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11149
Title: ปัจจัยที่ส่งผลต่อการจัดการศึกษาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลในจังหวัดตาก
Other Titles: The factors affecting educational management of child development centers under Sub-district Administrative Organization in Tak province
Authors: สุทธิวรรณ ตันติรจนาวงศ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
ไพฑูรย์ เริงกมล, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุดารัตน์ เกื้อทวีกุล
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารการศึกษา --วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์ --วิทยานิพนธ์
ศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก--ไทย--ตาก
การจัดการศึกษา--ไทย--ตาก
องค์การบริหารส่วนตำบล--การบริหาร
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาการจัดการศึกษาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสังกัด องค์การบริหารส่วนตำบลในจังหวัดตาก (2) ศึกษาปัจจัยที่ส่งผลต่อการจัดการศึกษาศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก สังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลในจังหวัดตาก กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ผู้ดูแลเด็ก จำนวน 190 คน ซึ่งได้มาจากการสุ่มแบบ แบ่งชั้นจากศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลในจังหวัดตาก จำนวน 173 ศูนย์ เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามที่ผู้วิจัยสร้างขึ้นมีค่าความเที่ยงเท่ากับ .98 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูลได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ถดถอยพหุคูณ ผลการวิจัยพบว่า 1. การจัดการศึกษาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบลในจังหวัดตาก พบว่าด้านสุนทรียภาพและลักษณะนิสัยด้านศิลปะ ดนตรีและการเคลื่อนไหว มีค่าเฉลี่ยสูงสุด และด้าน คุณธรรม จริยธรรมและค่านิยมที่พึงประสงค์มีค่าเฉลี่ยต่ำสุด 2. ปัจจัยที่ส่งผลต่อการจัดการศึกษาศูนย์พัฒนาเด็กเล็กสังกัดองค์การบริหารส่วนตำบล ในจังหวัดตาก เรียงตามลำดับดังนี้ ได้แก่ ปัจจัยด้านผู้ดูแลเด็ก ปัจจัยด้านสถานศึกษา และด้านชุมชน
Description: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (บริหารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2552
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11149
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม5.48 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons