Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11199
Title: | ชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์กลุ่มสาระการเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ เรื่องคำนาม คำสรรพนาม และคำคุณศัพท์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 เขตพื้นที่การศึกษาชุมพร เขต 2 |
Other Titles: | E-learning packages in the foreign language learning area on topic of noun, pronoun and adjective for Prathom Suksa Six Student in Chumphon Educational Service Area II |
Authors: | วาสนา ทวีกุลทรัพย์ เพ็ญศิริกรณ์ ประเทียบอินทร์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา ชัยยงค์ พรหมวงศ์ นฤมล ตันธสุรเศรษฐ์ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาเทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา --วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์--วิทยานิพนธ์ ภาษาอังกฤษ--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา) ภาษาอังกฤษ--การสอนด้วยสื่อ |
Issue Date: | 2552 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) พัฒนาชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มสาระ การเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ เรื่อง คำนาม คำสรรพนาม และคำคุณศัพท์ สำหรับนักเรียนชั้น ประถมศึกษาปีที่ 6 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด 80/80 (2) ศึกษาความก้าวหน้า ในการ เรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ และ (3) ศึกษาความคิดเห็น ของ นักเรียนที่มีต่อชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มตัวอย่าง เป็นนักเรียนระดับชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนวัดประสาทนิกร เขตพื้นที่การศึกษาชุมพร เขต 2 ที่กำลังศึกษาในภาคเรียนที่ 2 ปีการศึกษา 2551 จำนวน 32 คน โดย สุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยประกอบด้วย (1) ชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มสาระ การเรียนรู้ภาษาต่างประเทศ เรื่อง คำนาม คำสรรพนาม และคำคุณศัพท์ จำนวน 3 หน่วย คือ หน่วย ที่ 3 คำนาม หน่วยที่ 4 คำสรรพนาม และหน่วยที่ 5 คำคุณศัพท์ (2) แบบทดสอบก่อนเรียนและหลัง เรียนแบบคู่ขนาน และ(3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อชุดการเรียนทาง อิเล็กทรอนิกส์ สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การหาประสิทธิภาพด้วยค่า E,/E, ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่าที ผลการวิจัยพบว่า (1)ชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ กลุ่มสาระการเรียนรู้ ภาษาต่างประเทศ เรื่อง คำนาม คำสรรพนาม และคำคุณศัพท์ ที่ผลิตขึ้นทั้ง 3 หน่วยประสบการณ์ มีประสิทธิภาพ 79.02/80.43,81.30/82.61และ 80.33/81.74 ตามลำดับ เป็นไปตามเกณฑ์ 80/80 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ มีความก้าวหน้าทางการเรียนเพิ่มขึ้นจากเดิม อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 และ (3) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดการเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ มีความคิดเห็นอยู่ในระดับเห็นด้วยมาก |
Description: | วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (เทคโนโลยีและสื่อสารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2552 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11199 |
Appears in Collections: | Edu-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 19.33 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License