Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11224
Title: ผลการใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TAI ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน และความคงทนในการเรียนรู้สาระหลักการใช้ภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนชุมชนบ้านยางกู่ จังหวัดร้อยเอ็ด
Other Titles: The effects of using the TAI technique of cooperative learning model on learning achievement and learning retention in the principles of Thai language usage substance of Mathayom Suksa II students at Chumchon Ban Yangku School in Roi Et Province
Authors: อภิรักษ์ อนะมาน, อาจารย์ที่ปรึกษา
ศุภวรรณ์ เล็กวิไล, อาจารย์ที่ปรึกษา
อรินทร จตุเทน, 2513-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: ภาษาไทย--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--ภาษาไทย
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสาระหลักการใช้ภาษาไทยของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนโดยการใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TAI ก่อนและหลังการเรียน และ (2) ศึกษาความคงทนในการเรียนรู้สาระหลักการใช้ภาษาไทยของนักเรียน ชั้นมัธมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนโดยการใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TAI ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสาระหลักการใช้ภาษาไทย ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 ที่เรียนโดยการใช้รูปแบบการเรียนรู้แบบร่วมมือเทคนิค TAI หลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 และ (2) ความคงทนในการเรียนรู้ของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 2 อยู่ในระดับดีมาก
Description: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม.(หลักสูตรและการสอน)--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2561
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11224
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.24 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons