Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11225
Title: ความต้องการจำเป็นในการบริหารจัดการสถานศึกษาเพื่อการมีงานทำของนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ ในโรงเรียนการศึกษาขั้นพื้นฐานที่จัดการศึกษาพิเศษของจังหวัดชุมพร
Other Titles: Need assessment in the school administration for the job attainment of students with special needs in basic schools with special education program in Chumphon Province
Authors: รัตนา ดวงแก้ว, อาจารย์ที่ปรึกษา
พัชรี จิ๋วพัฒนกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
มงคล เกตุสุวรรณ์, 2528-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: โรงเรียน--การบริหาร
อุปทานแรงงาน--ผลกระทบจากการศึกษา
การจ้างงาน
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาสภาพปัจจุบันและสภาพที่พึงประสงค์ในการบริหารจัดการสถานศึกษาเพื่อการมีงานทำของนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษในโรงเรียนการศึกษาขั้นพื้นฐานที่จัดการศึกษาพิเศษของจังหวัดชุมพร (2) จัดระดับความต้องการจำเป็นในการบริหารจัดการสถานศึกษา มีงานทำของนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ และ (3) เสนอแนวทางในการบริหารจัดการสถานศึกษาเพื่อการมีงานทำของนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ ผลการวิจัยปรากฎว่า (1) สภาพปัจจุบันและสภาพที่พึงประสงค์ในการบริหารสถานศึกษาเพื่อการมีงานทำของนักเรียนที่มีความต้องการพิเศษ ในภาพรวมอยู่ระดับค่อนข้างมาก (2) ความต้องการจำเป็นเรียงตามลำดับจากมากไปน้อย ได้แก่ ด้านการเตรียมความพร้อมก่อนการฝึกอาชีพ ด้านการสร้างเครือข่าย ด้านการเรียนรู้อาชีพ ด้านการเตรียมความพร้อมสถานศึกษา ด้านการประเมินความสามารถ และด้านการติดตามประเมินผลการประกอบอาชีพ และ (3) แนวทางในการบริหารสถานศึกษา
Description: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (บริหารการศึกษา))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2561
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11225
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.62 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons