Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11229
Title: ความสัมพันธ์ระหว่างการเสริมสร้างพลังอำนาจของผู้บริหารสถานศึกษากับการปฏิบัติงานของครูตามมาตรฐานวิชาชีพในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 1
Other Titles: The relationship between the empowerment of school administrators and teachers' work performance based on teacher professional standards in schools under Nonthaburi Primary Education Service Area Office 1
Authors: รัตนา ดวงแก้ว, อาจารย์ที่ปรึกษา
เก็จกนก เอื้อวงศ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
นริศรา โชคชยสุนทร, 2533-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: ผู้บริหารโรงเรียน--การบริหาร
ครู--ความรับผิดชอบในการทำงาน
มาตรฐานการทำงาน
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาการเสริมสร้างพลังอำนาจของผู้บริหารสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 1 2) ศึกษาการปฏิบัติงานของครูตามมาตรฐานวิชาชีพในสถานศึกษา สังกัดสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษานนทบุรี เขต 1 และ (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างการเสริมสร้างพลังอำนาจของผู้บริหารสถานศึกษากับการปฏิบัติงานของครูตามมาตรฐานวิชาชีพในสถานศึกษา ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) การเสริมสร้างพลังอำนาจของผู้บริหารสถานศึกษา โดยภาพรวมอยู่ในระดับค่อนข้างมาก (2) การปฏิบัติงานของครูตามมาตรฐานวิชาชีพ โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก และ (3) ความสัมพันธ์ระหว่างการเสริมสร้างพลังอำนาจของผู้บริหารสถานศึกษากับการปฏิบัติงานของครูตามมาตรฐานวิชาชีพ ในภาพรวมมีความสัมพันธ์เชิงบวกอยู่ในระดับปานกลาง โดยมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01
Description: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (บริหารการศึกษา)) -- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2561
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11229
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.68 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons