กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11273
ชื่อเรื่อง: การสร้างหนังสือส่งเสริมการอ่านเรื่อง "เปิดฟ้าอันดามัน สวรรค์ภูเก็ต" สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสตรีภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The construction of a reading enhancement book entitled "Broaden Your Horizon by Discovering Phuket's Hidden Beauty" for Mathayom Suksa III students of Satri Phuket School in Phuket Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: อภิรักษ์ อนะมาน, อาจารย์ที่ปรึกษา
นิสานาถ สงรักษ์, 2533-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาศึกษาศาสตร์
คำสำคัญ: การส่งเสริมการอ่าน--ไทย--ภูเก็ต
การอ่าน--การศึกษาและการสอน (มัธยมศึกษา)
การศึกษาอิสระ--หลักสูตรและการสอน
วันที่เผยแพร่: 2562
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างหนังสือส่งเสริมการอ่าน เรื่อง “เปิดฟ้าอันดามัน สวรรค์ภูเก็ต” สำหรับนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสตรีภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต และ (2) ตรวจสอบคุณภาพของหนังสือส่งเสริมการอ่านที่สร้างขึ้น ผู้ให้ข้อมูล ได้แก่ ผู้ทรงคุณวุฒิ จำนวน 3 คน และนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 จำนวน 35 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ (1) หนังสือส่งเสริมการอ่านเรื่อง “เปิดฟ้าอันดามัน สวรรค์ภูเก็ต” (2) แบบประเมินคุณภาพหนังสือส่งเสริมการอ่านโดยผู้เชี่ยวชาญ และ (3) แบบสอบถามความคิดเห็นของนักเรียน สถิติที่ใช้ในการประเมิน คือ ค่าร้อยละและค่าเฉลี่ย ผลการศึกษา ปรากฏว่า (1) หนังสือส่งเสริมการอ่านที่สร้างขึ้นแต่งด้วยคำประพันธ์ประเภทกลอนสุภาพ กาพย์ยานี 11 และกาพย์สุรางคนางค์ 28 จำนวน 4 ตอน ประกอบด้วย ตอนที่ 1 ประวัติศาสตร์ล้ำเลิศ ตอนที่ 2 แหล่งกำเนิดวัฒนธรรม ตอนที่ 3 อร่อยล้ำอาหารพื้นเมือง ตอนที่ 4 ลือเลื่องเมืองท่องเที่ยว (2) คุณภาพหนังสือส่งเสริมการอ่านจากผู้ทรงคุณวุฒิในด้านเนื้อหา วิธีการนำเสนอ การใช้ภาษา การจัดรูปเล่ม การจัดหน้าและภาพประกอบ และประโยชน์ที่ได้รับโดยรวมอยู่ในระดับเหมาะสมมาก มีคะแนนเฉลี่ยรวมเท่ากับ 4.36 และความคิดเห็นของนักเรียนที่มีต่อหนังสือส่งเสริมการอ่านทุกด้าน อยู่ในระดับเหมาะสมมาก มีคะแนนเฉลี่ยรวมเท่ากับ 4.38 สรุปได้ว่าหนังสือส่งเสริมการอ่านที่สร้างขึ้นมีคุณภาพเหมาะสมอยู่ในระดับมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11273
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
162956.pdfเอกสารฉบับเต็ม26.21 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons