กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11308
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการทำงานเป็นทีมของบุคลากรแผนกเภสัชกรรม โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Factors related to teamwork behavior of personnel in the pharmaceutical department in a hospital, Nakhon Si Thammarat Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: นิตยา เพ็ญศิรินภา, อาจารย์ที่ปรึกษา
วรพงศ์ เรืองสงค์, 2531-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาศาสตร์สุขภาพ
คำสำคัญ: เภสัชกรรมของโรงพยาบาล--การทำงานเป็นทีม
เภสัชกร--ไทย--นครศรีธรรมราช
การศึกษาอิสระ--บริหารโรงพยาบาล
วันที่เผยแพร่: 2561
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยเชิงพรรณนานี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่งเสริมการทำงานเป็นทีม 6 ด้าน ได้แก่ ด้านพฤติกรรมหัวหน้าทีม เพื่อนร่วมงาน บทบาทสมาชิกในทีม การติดต่อสื่อสาร กระบวนการทำงาน วัตถุประสงค์/เป้าหมายของทีม (2) พฤติกรรมการทำงานเป็นทีม และ (3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่งเสริมการทำงานเป็นทีม กับพฤติกรรมการทำงานเป็นทีมของบุคลากรแผนกเภสัชกรรมโรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช ประชากร คือ บุคลากรในแผนกเภสัชกรรม โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช จำนวนทั้งหมด 105 คน ศึกษาทุกหน่วยของประชากร เครื่องมือวิจัยเป็นแบบสอบถาม มีค่าความเที่ยงของแบบสอบถามพฤติกรรมการทำงานเป็นทีมและปัจจัยส่งเสริมการทำงานเป็นทีมทั้ง 6 ด้าน อยู่ในช่วง 0.729 - 0.967 วิเคราะห์ข้อมูลโดยหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สันและสัมประสิทธิ์ของสเปียร์แมน ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยส่งเสริมการทำงานเป็นทีมของบุคลากรแผนกเภสัชกรรม โรงพยาบาลแห่งหนึ่งในจังหวัดนครศรีธรรมราช ทั้ง 6 ด้าน ได้แก่ ด้านพฤติกรรมหัวหน้าทีม เพื่อนร่วมงาน บทบาทสมาชิกในทีม การติดต่อสื่อสาร กระบวนการทำงาน วัตถุประสงค์/เป้าหมายของทีมอยู่ในระดับมาก (2) พฤติกรรมการทำงานเป็นทีมของบุคลากรอยู่ในระดับมาก และ (3) ปัจจัยส่งเสริมในการทำงานเป็นทีม ด้านพฤติกรรมหัวหน้าทีมเพื่อนร่วมงาน บทบาทสมาชิกในทีม การติดต่อสื่อสาร กระบวนการทำงานและวัตถุประสงค์/เป้าหมายของทีมมีความสัมพันธ์เชิงบวกในระดับปานกลางกับพฤติกรรมการทำงานเป็นทีมอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11308
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Health-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext.pdfเอกสารฉบับเต็ม13.29 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons