Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11367
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorกิ่งพร ทองใบ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorเยาวมาลย์ ฆ้องวง, 2522--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2024-02-02T02:26:37Z-
dc.date.available2024-02-02T02:26:37Z-
dc.date.issued2563-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11367-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการซื้อครีมกันแดดของผู้บริโภคในเขตเมืองพัทยา (2) เปรียบเทียบพฤติกรรมการซื้อครีมกันแดดของผู้บริโภคในเขตเมืองพัทยา จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ (3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อครีมกันแดดของผู้บริโภคในเขตเมืองพัทยา การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษานี้คือ ผู้บริโภคที่ซื้อครีมกันแดดในเขตเมืองพัทยา ซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากรกลุ่มตัวอย่าง คำนวณโดยใช้สูตรของคอแครน ได้ขนาดกลุ่มตัวอย่างจำนวน 400 คน ใช้วิธีการสุ่มตามสะดวก เครื่องเมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การวิเคราะห์ค่าที ค่าเอฟและค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สันผลการศึกษา พบว่า (1) พฤติกรรมการซื้อครีมกันแดดของผู้บริโภค โดยรวมให้ความสำคัญอยู่ในระดับมาก (2) ผู้บริโภคที่มีอายุ และรายได้เฉลี่ยต่อเดือนที่แตกต่างกันมีพฤติกรรมการซื้อครีมกันแดดแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนผู้บริโภคที่มี เพศ ระดับการศึกษาสถานภาพ และอาชีพที่แตกต่างกัน มีพฤติกรรมการซื้อครีมกันแดดไม่แตกต่างกัน และ (3) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดด้านราคา และสถานที่ มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อครีมกันแดดของผู้บริโภคในเขตเมืองพัทยา อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectสารกันแดด--การจัดซื้อth_TH
dc.subjectครีมถนอมผิว--การจัดซื้อth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยที่สัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อครีมกันแดดของผู้บริโภคในเขตเมืองพัทยาth_TH
dc.title.alternativeFactors relating to purchasing behavior of sunscreen product of consumers in Pattaya Cityen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were: (1) to study sunscreen product buying behaviors of consumers in Pattaya City; (2) to compare sunscreen product buying behaviors of consumers in Pattaya City, classified by personal factors; and (3) to study the relationship between marketing mix factors and sunscreen product buying behavior of consumers in Pattaya City. The population of this survey research consisted of consumers buying sunscreen product in Pattaya City with unknown number. The sample was calculated by using the Cochran Formula with 400 consumers obtained by using a convenience sampling method. A constructed questionnaire was used as an instrument to collect data. The data were analyzed by descriptive statistics including frequency, percentage, mean, standard deviation, and inferential statistics such as analysis of t-test, F-test, and Pearson correlation coefficient value. The results of the study were as follows: (1) the sunscreen product buying behavior of the consumers was overall at a high level; (2) the consumers with different ages and average monthly incomes had different sunscreen product buying behaviors with a statistical significance at the level of 0.05, while the consumers with different genders, educational levels, marriage status and occupations had no difference on sunscreen buying behaviors; and (3) marketing mix factors of price and place were related to the sunscreen product buying behavior of consumers in Pattaya City with a statistical significance at the level of 0.05.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
168545.pdfเอกสารฉบับเต็ม15.03 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons