Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11373
Title: ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคกลุ่มเจเนเรชั่นวาย
Other Titles: Factors related to buying decision making of fashion clothes via online channels of Generation Y consumers
Authors: รชพร จันทร์สว่าง, อาจารย์ที่ปรึกษา
จิรากาญจน์ คำผา, 2526-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: การพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์
เสื้อผ้า--การจัดซื้อ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้วัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในกลุ่มเจเนเรชั่นวาย (2) เปรียบเทียบความแตกต่างในการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในกลุ่มเจเนเรชั่นวายจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลและ (3) วิเคราะห์ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของปัจจัยด้านส่วนประสมทางการตลาดกับการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในกลุ่มเจเนเรชั่นวายการศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ผู้บริโภคกลุ่มเจเนเรชั่นวาย ที่เคยซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านช่องทางออนไลน์ที่ไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอนกำหนดกลุ่มตัวอย่างด้วยวิธีของคอแครนได้ขนาดของกลุ่มตัวอย่างทั้งสิ้น 400 ตัวอย่าง และใช้วิธีการเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนและค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้บริโภคในกลุ่มเจเนเรชั่นวายมีความคิดเห็นต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านช่องทางออนไลน์ ในระดับมาก (2) ผู้บริโภคในกลุ่มเจเนเรชั่นวายที่มีปัจจัยส่วนบุคคลแตกต่างกันมีการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านช่องทางออนไลน์แตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 และ (3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อเสื้อผ้าแฟชั่นผ่านช่องทางออนไลน์ของผู้บริโภคในกลุ่มเจเนเรชั่นวายมีความสัมพันธ์กันในทิศทางเดียวกันในระดับค่อนข้างมาก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11373
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
168670.pdfเอกสารฉบับเต็ม14.49 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons