กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11428
ชื่อเรื่อง: ผลการใช้ชุดกิจกรรมประกอบการสอนสาระเศรษฐศาสตร์ที่มีต่อผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนและความพึงพอใจของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 โรงเรียนประชาอุทิศ (จันทาบอนุสรณ์) กรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The effects of using an economics instructional activity package on learning achievement and satisfaction of Prathom Suksa II students at Pracha U-Thit (Chanthap Anusorn) School in Bangkok Metropoli
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ดรุณี จำปาทอง, อาจารย์ที่ปรึกษา
วลัย อิศรางกูร ณ อยุธยา, อาจารย์ที่ปรึกษา
ภัทริดา เรือนเหลือ, 2517-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: เศรษฐศาสตร์--การสอนด้วยสื่อ
ผลสัมฤทธิ์ทางการเรียน--เศรษฐศาสตร์
ความพอใจ
วันที่เผยแพร่: 2560
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) สร้างชุดกิจกรรมประกอบการสอน สาระเศรษฐศาสตร์สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 ให้มีประสิทธิภาพตามเกณฑ์ที่กำหนด (2) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนก่อนเรียนและหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมประกอบการสอนสาระเศรษฐศาสตร์ (3) เปรียบเทียบผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนของนักเรียนที่เรียนโดยใช้ชุดกิจกรรมประกอบการสอนกับการเรียนแบบปกติ และ (4) ศึกษาความพึงพอใจของนักเรียนที่มีต่อชุดกิจกรรมประกอบการสอนสาระเศรษฐศาสตร์ผลการวิจัยปรากฏว่า (1) ชุดกิจกรรมประกอบการสอนสาระเศรษฐศาสตร์ สำหรับนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 2 มีประสิทธิภาพ E, = 81.08 E, = 82.12 เป็นไปตามเกณฑ์ คือ 80/80 (2) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมประกอบการสอน สาระเศรษฐศาสตร์ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนหลังเรียนสูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (3) นักเรียนที่เรียนด้วยชุดกิจกรรมประกอบการสอนสาระเศรษฐศาสตร์ มีผลสัมฤทธิ์ทางการเรียนสูงกว่านักเรียนที่เรียนโดยวิธีปกติอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ ระดับ .05 และ (4) นักเรียนมีความพึงพอใจต่อชุดกิจกรรมประกอบการสอน สาระเศรษฐศาสตร์ ในระดับมาก
รายละเอียด: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2560
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11428
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Edu-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
157834.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.7 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons