กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11434
ชื่อเรื่อง: | การรับรู้กลยุทธ์การโฆษณาบนเฟซบุ๊กที่ส่งผลต่อการตัดสินใจทำศัลยกรรมใบหน้าของผู้ชายในเขตกรุงเทพมหานคร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Perception advertising strategy via Facebook influencing men' decision in facial cosmetic surgery |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | สันทัด ทองรินทร์ นิภา วิระสอน, 2535- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา ปิยฉัตร ล้อมชวการ |
คำสำคัญ: | ใบหน้า--ศัลยกรรม--การตัดสินใจ โฆษณาทางอินเทอร์เน็ต การสร้างสรรค์ในงานโฆษณา |
วันที่เผยแพร่: | 2560 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) การเปิดรับสื่อโฆษณาบนเฟซบุ๊กเกี่ยวกับการทำศัลยกรรมบนใบหน้าของผู้ชายในเขตกรุงเทพมหานคร (2) เหตุผลในการตัดสินใจทำศัลยกรรมใบหน้าของผู้ชายในเขตกรุงเทพมหานคร (3) การรับรู้กลยุทธ์การโฆษณาบนเฟซบุ๊กกับการตัดสินใจทำศัลยกรรมใบหน้าของผู้ชายในเขตกรุงเทพมหานคร (4) กระบวนการตัดสินใจทำศัลยกรรมบนใบหน้าของผู้ชายในเขตกรุงเทพมหานคร (5) ความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะทางประชากรของผู้ชายในเขตกรุงเทพมหานครกับการรับรู้กลยุทธ์การโฆษณาบนเฟซบุ๊ก (6) ความสัมพันธ์ระหว่างการรับรู้กลยุทธ์การโฆษณาบนเฟซบุ๊กกับการตัดสินใจทำศัลยกรรมบนใบหน้าของผู้ชายในเขตกรุงเทพมหานคร ผลการวิจัยพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เปิดรับสื่อเฟซบุ๊กของสถาบันความงามผ่านสมารทโฟนช่วงเวลาที่เปิดรับคือ เวลา 16.01-20.00 น. โดยมีความถี่ 3-4 ครั้ง ต่อวัน วัตถุประสงค์ของการเปิดรับสื่อเฟซบุ๊กเพื่อศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับการทำศัลยกรรมจากบุคคลที่มีชื่อเสียง และสิ่งที่ทำให้รู้จักเพจสถาบันเสริมความงามคือการสังเกตจากเพื่อนบนเว็บไซด์เฟซบุ๊ก (2) เหตุผลในการตัดสินใจทำศัลยกรรมใบหน้า ประกอบด้วยการทำศัลยกรรมสามารถเพิ่มความงามได้ตามที่ต้องการ และทำศัลยกรรมเพื่อให้เป็นที่ประทับใจของตนเองและผู้อื่น (3) กลุ่มตัวอย่างมีการรับรู้กลยุทธ์การโฆษณาที่มีผลต่อการตัดสินใจทำศัลยกรรมใบหน้า ประกอบด้วยกลยุทธ์ด้านการบอกต่อ และกลยุทธ์ด้านการจูงใจในการตัดสินทำศัลยกรรม (4) การเลือกตัดสินใจที่ส่งผลต่อการทำศัลยกรรมใบหน้า ประกอบด้วย การประเมินทางเลือก และการแสวงหาข่าวสาร (5) อาชีพที่แตกต่างกันของกลุ่มตัวอย่างมีผลต่อการรับรู้กลยุทธ์การโฆษณาและส่งผลต่อการตัดสินใจทำศัลยกรรมใบหน้า และ (6) การรับรู้กลยุทธ์การโฆษณาบนเฟซบุ๊กมีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจทำศัลยกรรมใบหน้าอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (นศ.ม. (นิเทศศาสตร์))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2560 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11434 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Comm-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
158760.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 13.5 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License