กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11445
ชื่อเรื่อง: การรับรู้ภูมิทัศน์บริการของลูกค้าที่ใช้บริการออฟฟิศร่วมแบ่งปันในเขตกรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Customer perception on servicescape toward coworking space in Bangkok metropolis
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เสาวภา มีถาวรกุล
สิรินทิพย์ ทิพย์ประไพ, 2523-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: บริการลูกค้า
สำนักงาน -- การใช้พื้นที่
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการจัดการธุรกิจและการบริการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
วันที่เผยแพร่: 2564
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของลูกค้าที่ใช้บริการออฟฟิศร่วมแบ่งปันในเขตกรุงเทพมหานคร (2) ศึกษาระดับการรับรู้ภูมิทัศน์บริการของลูกค้าที่ใช้บริการออฟฟิศร่วมแบ่งปันในเขตกรุงเทพมหานคร และ (3) เปรียบเทียบปัจจัยส่วนบุคคลกับระดับการรับรู้ภูมิทัศน์บริการของลูกค้าที่ใช้บริการออฟฟิศร่วมแบ่งปันในเขตกรุงเทพมหานคร การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณโดยใช้วิธีการวิจัยแบบสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา คือ ลูกค้าที่เคยใช้บริการออฟฟิศร่วมแบ่งปันในเขตกรุงเทพมหานคร ซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน กำหนดกลุ่มตัวอย่างด้วยสูตรของคอร์แครน ได้กลุ่มตัวอย่าง จำนวน 400 คน ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบสะดวก เครื่องมือในการเก็บรวบรวมข้อมูล คือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ สถิติเชิงพรรณนา ได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติเชิงอนุมาน ได้แก่ การทดสอบค่าที ค่าเอฟ และการเปรียบเทียบความแตกต่างรายคู่ด้วยวิธีแอลเอสดี ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นผู้หญิง อายุ 31-40 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน 30,001-40,000 บาท และมีสถานภาพสมรส (2) ระดับการรับรู้ภูมิทัศน์บริการของลูกค้าที่ใช้บริการ โดยรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณาเป็นรายด้าน พบว่า อยู่ในระดับมากทุกด้าน ได้แก่ ด้านสภาพบรรยากาศของสถานบริการ ด้านการจัดสภาพของพื้นที่และการใช้และ ด้านป้าย สัญลักษณ์ และสิ่งของประดับต่าง ๆ ตามลำดับ (3) ปัจจัยส่วนบุคคลของลูกค้าด้านอายุมีผลต่อระดับการรับรู้ภูมิทัศน์บริการด้านป้าย สัญลักษณ์ และสิ่งของประดับต่าง ๆ ของออฟฟิศร่วมแบ่งปัน และปัจจัยส่วนบุคคของลูกค้าด้านรายได้เฉลี่ยต่อเดือนมีผลต่อการรับรู้ภูมิทัศน์บริการด้านการจัดสภาพของพื้นที่และการใช้งาน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ส่วนปัจจัยส่วนบุคคลด้านระดับการศึกษา อาชีพ และสถานภาพสมรส ไม่มีผลต่อระดับการรับรู้ภูมิทัศน์บริการของออฟฟิศร่วมแบ่งปันในเขตกรุงเทพมหานคร.
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11445
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
168664.pdfเอกสารฉบับเต็ม14.51 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons