Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11484
Title: ผลการใช้เพลงและเกมที่มีต่อความสามารถในการพูดและความรู้ด้านคำศัพท์ภาษาอังกฤษของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านวนาหลวงจังหวัดแม่ฮ่องสอน
Other Titles: The effects of using songs and games on English speaking ability and English vocabulary learning of Prathom Suksa VI students at Ban Wanaluang School in Mac Hong Son Province
Authors: ศิตา เยี่ยมขันติถาวร, อาจารย์ที่ปรึกษา
อารีรักษ์ มีแจ้ง, อาจารย์ที่ปรึกษา
อรารัตน์ ก้อนจำปา, 2526-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: ภาษาอังกฤษ--การศึกษาและการสอน (ประถมศึกษา)
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เปรียบเทียบความสามารถทางการพูดภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ก่อนและหลังการเรียนรู้โดยใช้เพลงและเกม และ (2) เปรียบเทียบความรู้ด้านคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 ก่อน และหลังการเรียนรู้โดยใช้เพลงและเกม กลุ่มตัวอย่างในการวิจัยเป็นนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนบ้านวนาหลวง อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน ในภาคเรียนที่ 1 ปีการศึกษา 2560 จำนวน 20 คน ได้มาโดยการ สุ่มแบบกลุ่ม เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ แผนการจัดการเรียนรู้โดยใช้กิจกรรมเพลงและ เกม แบบทดสอบความสามารถทางการพูดภาษาอังกฤษ และแบบทดสอบความรู้ด้านคำศัพท์ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าเฉลี่ย ค่าความเบี่ยงเบนมาตรฐาน เปรียบเทียบผลการเรียนรู้คำศัพท์ ภาษาอังกฤษหลังเรียนโดยใช้ t-test ผลการวิจัยพบว่าความสามารถทางการพูดภาษาอังกฤษ ของนักเรียน ชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลังเรียนโดยการใช้กิจกรรมเพลงและเกม สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .05 และความรู้ด้านคำศัพท์ภาษาอังกฤษ ของนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 หลัง เรียนโดยการใช้กิจกรรมเพลงและเกม สูงกว่าก่อนเรียนอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05
Description: วิทยานิพนธ์ (ศษ.ม. (หลักสูตรและการสอน))-- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2561
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/11484
Appears in Collections:Edu-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
163593.pdfเอกสารฉบับเต็ม14.54 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons